+
Aa
-
like
comment

Thông tin mới nhất về sức khỏe của Đình Trọng và quyết định của ông Park Hang Seo

Hồng Anh - 05/01/2020 18:31

Theo kết quả kiểm tra chụp phim thì trung vệ Đình Trọng khả năng sớm nhất trở lại là trận cuối gặp CHDCND Triều Tiên ở vòng bảng U.23 châu Á ngày 16.1.

Quyết định giữ hay chia tay Đình Trọng vẫn đang là câu hỏi lớn nhất của U.23 Việt Nam đến thời điểm này /// Ngọc Linh
Quyết định giữ hay chia tay Đình Trọng vẫn đang là câu hỏi lớn nhất của U.23 Việt Nam đến thời điểm này.

Hôm 4.1, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu trợ lý đưa 3 cầu thủ U.23 Việt Nam gồm Đình Trọng, Thanh Thịnh và Trọng Hùng đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Ở đây, họ được các bác sĩ Bangkok chụp M.R.I để đánh giá chính xác mức độ hồi phục.

Thanh Thịnh và Trọng Hùng đều nhận được kết quả tích cực. Riêng với Đình Trọng, dường như mọi thứ phức tạp hơn một chút khi kết quả chụp phim và đánh giá sau trận giao hữu với Bahrain cho thấy anh dường như sẽ không thể kịp cho trận ra quân gặp UAE ngày 10.1.

Chính xác, trong trường hợp khả quan Đình Trọng sẽ cần phải đợi đến trận cuối vòng bảng gặp CHDCND Triều Tiên mới có thể ra sân. Đây là tin không khả quan dù tất cả đều biết Đình Trọng đã rất nỗ lực để chạy đua với thời gian.

Đình Trọng thi đấu trong hiệp 1 trận giao hữu với Bahrain ngày 3.1

Thực tế, lo lắng lớn nhất của HLV Park Hang-seo sẽ là trận mở màn gặp UAE vào lúc 17 giờ ngày 10.1 do vắng Tấn Tài (treo giò), Thanh Thịnh, Đình Trọng (chấn thương) đều là những cái tên quan trọng ở hàng thủ.

Thời gian qua, ông Park đang tích cực tìm kiếm phương án khỏa lấp chỗ trống ở 2 biên với những cái tên như Ngọc Bảo, Trọng Hùng, Thái Quý, Việt Anh nhưng kết quả vẫn chưa thực sự an tâm.

Riêng ở vị trí trung vệ, Đình Trọng vắng mặt sẽ ảnh hưởng không nhỏ vì nếu sử dụng bộ 3 Thành Chung – Đức Chiến – Tấn Sinh chúng ta sẽ thiếu một tiền vệ trụ có thể hình và tranh chấp tốt như Đức Chiến.

Đình Trọng trở lại sớm nhất trận cuối vòng bảng Vòng chung kết giải U.23 châu Á - ảnh 2
Đức Chiến (phải) là trung vệ giỏi nhưng U.23 Việt Nam rất cần anh ở vị trí tiền vệ trụ khi chúng ta quá yếu chất thép tại đây.  

Tốc độ hồi phục của Đình Trọng buộc ông Park phải đặc biệt tính toán vị trí trung vệ khi những ứng viên còn lại như Trọng Đại, Việt Anh, Tiến Dụng thậm chí là Hoàng Đức đều vẫn chưa tạo ra được sự an tâm.

Trong hoàn cảnh đó, U.23 Việt Nam sẽ phải tính toán chiến thuật thật chính xác ở trận ra quân. Nếu có được 1 điểm trước UAE, chúng ta cũng có thể xem đó là thành công vì đây được xem là đối thủ mạnh nhất bảng D.

Nếu có điểm trước, UAE, U.23 Việt Nam sẽ có lợi thế tâm lý và điểm số trước khi bước vào trận thứ 2 với Jordan lần đầu tiên dự vòng chung kết U.23 châu Á. Trận gặp CHDCND Triều Tiên ngày 16.1 sẽ là “chung kết” để tranh vé vào vòng trong. Nhưng trước hết, ông Park sẽ phải quyết định về trường hợp của Đình Trọng.

Bài mới
Đọc nhiều