+
Aa
-
like
comment

Thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un

Bảo Trâm - 21/04/2020 15:51

Sáng 21/4, hàng loạt tờ báo nổi tiếng như CNN, Daily Mail đều đăng tải thông tin về tình hình sức khỏe của Kim Jong-un đang ở giai đoạn nguy kịch sau cuộc phẫu thuật, thậm chí BBC dẫn nguồn tin thân cận rằng ông đã chết não. Đến trưa nay, tờ Yonhap, cơ quan thông tấn xã Hàn Quốc đã bác bỏ tin đồn này.

Trước đó, CNN đã trích dẫn một nguồn tin được xem là đáng tin cậy của quan chức Mỹ nói rằng ông Kim Jong-un đã không xuất hiện nhiều ngày liền. Lí do được CNN đưa ra là vì biến chứng sau phẫu thuật, đã khiến tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un trở nên nguy kịch.

Về phía Yonhap, theo các nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc lại cho biết rằng không hề có dấu hiệu bất thường nào liên quan đến sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như báo cáo của CNN.

Thông tin chính thức trên trang Thông tấn xã Hàn Quốc

Đặc biệt, Yonhap còn nhấn mạnh rằng ông Kim Jong-un vẫn xuất hiện thường xuyên tại các cuộc họp và trên cả phương tiện thông tin truyền thông suốt những ngày gần đây.

Chỉ có một báo cáo duy nhất được đưa ra là Chủ tịch Kim Jong-un đã được khám, điều trị về các vấn đề tim mạch tại biệt thự riêng nằm ở quận Hyangsan, Bình Nhưỡng.

Cụ thể, báo cáo từ một nguồn tin hàng ngày  cho hay ông Kim Jong-un đã trải qua ca phẫu thuật tim vào ngày 12 tháng 4.

Đồn đoán xuất hiện vì sự vắng mặt của Chủ tịch Kim ngày 16/4

Một bác sĩ của Bệnh viện Kim Man Yoo ở Bình Nhưỡng được cho là đã điều hành ca phẫu thuật tim này cùng với các bác sĩ khác của Bệnh viện Đa khoa Chữ thập đỏ Hàn Quốc và Đại học Y Bình Nhưỡng, người bác sĩ thân cận thường xử lý các vấn đề y tế liên quan đến nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Hầu hết các bác sĩ đã quay trở lại Bình Nhưỡng sau khi tình trạng sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un được coi là ổn định sau ca phẫu thuật. Chỉ một số bác sĩ thân cận vẫn ở lại để theo dõi tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un, nguồn tin Daily NK cho biết.

Hình ảnh mà thế giới thấy ông là vào ngày 11/4.

Tất cả đồn đoán được nảy sinh là vì báo cáo trên, kết hợp với việc ông Kim Jong-un không tham dự chuyến thăm hằng năm đến Cung điện mặt trời Kumsuan, nhân dịp sinh nhật lần thứ 108 của cựu Chủ tịch nước Kim Il-sung vào ngày 16/4.
Từ những nguồn tin thân cận, Yonhap đã bác bỏ thông tin Chủ tịch Kim Jong-un đang nguy kịch. Yonhap chỉ đồng ý với báo cáo các vấn đề sức khỏe của ông Kim Jong-un.Cụ thể, Yonhap cho biết rằng Chủ tịch Kim Jong-un là một người có vấn đề về tim mạch do nghiện thuốc lá, và béo phì.

Riêng Triều Tiên đến thời điểm này vẫn chưa hề đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến báo cáo sức khỏe của CNN.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Yonhap News)

Bài mới
Đọc nhiều