+
Aa
-
like
comment

Thông tin chính thức về tin đồn “xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy”

Đông Duy - 01/12/2023 13:43

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin liên quan đến kết quả xét nghiệm kẹo lạ có dương tính với ma túy, gây hoang mang trong dư luận.

Công an TP.Hà Nội cho biết, thông tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy tổng hợp" là không đúng.
Công an TP.Hà Nội cho biết, thông tin “Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy tổng hợp” là không đúng.

Mới đây nhất, 11 học sinh Trường THCS Nguyễn Quý Đức (Hà Nội) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo lạ bao bì in chữ nước ngoài. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 66 gói ni lông màu xanh có hình gấu, quả đào, dâu tây, coca, ô mai, bên ngoài bao bì có nhãn hiệu nước ngoài. Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đang chờ trưng cầu giám định.

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội cũng thông tin tại một trường học trên thị xã Sơn Tây, có ghi nhận một số học sinh bị đau bụng sau khi cùng sử dụng một loại kẹo có vị hoa quả mua online trên mạng xã hội, chưa phát hiện việc phát kẹo cho học sinh tại cổng trường.

Tuy nhiên, tối 30-11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tin nhắn nhóm Zalo có tên gọi “Khoa B8 BV105” với nội dung: “Nhà mình nhắc bọn trẻ không được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma túy tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh lúc tan học”.

Ngày 1-12, Bệnh viện Quân y 105 phát đi thông báo khẳng định đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội và uy tín của bệnh viện.

Bệnh viện Quân y 105 nêu rõ hiện bệnh viện chỉ xét nghiệm ma túy qua nước tiểu, không tiến hành xét nghiệm ma túy qua mẫu thử khác. Bệnh viện cũng không xét nghiệm ma túy đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bệnh viện đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip chưa được xác thực; tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, đề nghị nhà trường và phụ huynh học sinh tuyên truyền, phổ biến cho con em không mua bán, sử dụng các loại kẹo, đồ ăn uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân khi sử dụng.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều