+
Aa
-
like
comment

Thông tin 33 người chết vì virus corona tại bệnh viện Chợ Rẫy là sai sự thật

Hoài Nam - 03/02/2020 21:19

Thông tin 33 người chết vì virus Corona (nCoV) ở Bệnh viện Chợ Rẫy là không đúng sự thật, phía Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh cho biết đã báo vụ việc cho cơ quan Công an.

Khu vực cách ly điều trị cho hai bệnh nhân người Trung Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh TL.

Ngày 3.2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 1 phút nói về tình hình số ca mắc bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có nội dung “33 người chết vì bệnh corona rồi”.

Trả lời báo chí hôm nay ngày 3/2 Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định đây là câu chuyện hoàn toàn bịa đặt. Phía Bệnh viện Chợ Rẫy đã báo vụ việc cho cơ quan điều tra của Công an TP.HCM vì tính chất nghiêm trọng của hoang tin trên.

Trước đó, ngày 23/1 bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Đó là là ông Li Ding (66 tuổi) và con trai Li Zichao (28 tuổi) người con được xác định là lây từ cha.

Sau thời gian điều trị, sáng 28/1, bệnh nhân Li Zichao đã tỉnh. Bệnh nhân có thể tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày. Bệnh nhân đã phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1, đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Hiện sau quá trình điều trị, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding đã âm tính với virus corona. Trước đó, con trai ông này – anh Li Zichao cũng đã khỏi bệnh.

Các bác sĩ cho biết, hiện tại chưa có phác đồ điều trị chính thống cũng như không có loại thuốc kháng virus đặc hiệu. Khuyến cáo chung của các nhà khoa học là điều trị hỗ trợ. Tuy nhiên, điều trị khác nhau ở mỗi nơi dựa trên tình trạng của từng bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, từ ngày 21/1, bệnh viện tiếp nhận 2 cha con người Trung Quốc là Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) đến từ Vũ Hán, Trung Quốc nhiễm virus corona.

Qua quá trình điều trị, người con hiện có kết quả âm tính với corona. Trong khi bố là Li Ding cũng đang ổn định sức khỏe, kết quả xét nghiệm gần nhất là âm tính với virus corona.

Cũng theo bác sĩ Thức, ngày mai (4/2), Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ cho Li Zichao xuất viện.

Hoài Nam (tổng hợp )

Bài mới
Đọc nhiều