+
Aa
-
like
comment

Thống kê buồn của tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo

27/12/2021 01:12

Dù cùng đội tuyển Việt Nam gặt hái rất nhiều thành công trong 4 năm qua, nhưng HLV Park Hang Seo có thành tích rất nghèo nàn trước Thái Lan.

Có thể nói HLV Park Hang Seo mang tới một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Từ cấp độ U23 tới đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam vươn tới đỉnh cao của châu lục.

Tuy nhiên, dù giành được nhiều chiến tích vang dội, nhưng mỗi lần đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở một giải đấu chính thức lại chỉ biết hòa và thua.

Cụ thể, ở hai trận lượt đi và về tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 0-0. Đó là thời điểm bóng đá Việt Nam đang bay cao, trong khi đội bóng xứ chùa vàng đi xuống.

Đến AFF Cup 2020, duyên nợ khiến đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết. Ở lần chạm trán này, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có một trận thắng trước Thái Lan.

Tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo: 4 năm không thể xé lưới Thái Lan - 1
Đội tuyển Việt Nam bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ở trận lượt đi, Quang Hải và các đồng đội để thua 0-2, còn trận lượt về hòa 0-0. Như vậy, trong 4 lần đọ sức ở một giải đấu chính thức, đội tuyển Việt Nam chưa biết mùi chiến thắng trước Thái Lan.

Thậm chí đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn không ghi nổi một bàn thắng nào vào lưới kình địch của mình. Đây thực sự là một kết quả rất đáng buồn với HLV Park Hang Seo và “những chiến binh sao vàng”.

Dưới thời ông Park, trận thắng duy nhất ở cấp đội tuyển quốc gia trước Thái Lan là ở King’s Cup 2019 (1-0), tuy nhiên đây lại là giải đấu giao hữu.

Không thắng được đối thủ số một khu vực, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo còn bị Thái Lan chấm dứt chuỗi 35 trận bất bại trước các đội ở Đông Nam Á.

Riêng với AFF Cup, trận thua Thái Lan ở bán kết lượt đi giải đấu năm nay cũng khiến đội bóng áo đỏ bị cắt mạch 13 trận bất bại liên tiếp, qua đó không thể phá kỷ lục của Singapore.

Tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo: 4 năm không thể xé lưới Thái Lan - 2
HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam chưa thành công trọn vẹn.

Dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 có thể xem là một thất bại với đội tuyển Việt Nam. Sau 6 trận toàn thua trước đó ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, chắc chắn tinh thần của các cầu thủ đang xuống rất thấp.

Dù vậy, tất cả phải vượt qua, rút ra nhiều bài học để hướng tới những mục tiêu sắp tới. Với HLV Park Hang Seo, ông thầy người Hàn Quốc dường như cũng không còn “phép thuật” với bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên trong hợp đồng một năm vừa gia hạn với VFF, ông Park vẫn phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, gần nhất là SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều