+
Aa
-
like
comment

Thống đốc một bang Mexico nói người nghèo ‘miễn dịch’ với COVID-19

27/03/2020 14:30

Ông Luis Miguel Barbosa, thống đốc bang Puebla ở miền trung Mexico, nói với báo giới là những người nghèo ‘đang miễn dịch’ với virus corona chủng mới.

Thống đốc một bang Mexico nói người nghèo ‘miễn dịch’ với COVID-19 - Ảnh 1.
Ông Luis Miguel Barbosa, thống đốc bang Puebla của Mexico – Ảnh: AP

Theo Đài CNN (Mỹ), ông Luis Miguel Barbosa đặt ra vấn đề này trong buổi họp báo trực tuyến ngày 26-3 trên YouTube và Facebook. Ông đặt câu hỏi với các nhà báo là hiện tại những người nào đang nhiễm bệnh COVID-19.

“Phần lớn là những người giàu, quý vị biết đấy – ông nói, tự trả lời luôn câu hỏi của mình – Nếu quý vị giàu, quý vị có nguy cơ, nhưng nếu quý vị nghèo, không, nếu chúng ta nghèo, chúng ta miễn nhiễm”, ông tiếp.

Chưa có bằng chứng khoa học nào tới nay cho thấy virus corona có những tác động khác biệt theo hoàn cảnh kinh tế của người bệnh.

Bởi vậy, những phát biểu của ông Luis Miguel Barbosa đã làm dấy lên luồng dư luận phản đối gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người chất vấn vì sao một quan chức chính phủ lại có thể phát tán thông tin không có căn cứ thực tế như vậy.

Ông Luis Miguel Barbosa lưu ý việc nhiều người trong số các ca bệnh COVID-19 gần đây đã đi du lịch, ý chỉ về mối liên hệ giữa sự giàu có và việc đi du lịch.

Tại Mexico, trong số 475 ca bệnh COVID-19 đã xác định tới nay, khoảng 75% số trường hợp có liên quan tới hoạt động đi lại quốc tế, theo thống kê của cơ quan y tế liên bang Mexico.

Tính tới chiều 26-3, bang Puebla có 44 người dương tính với virus corona.

Theo Đài CNN, khi được hỏi về những phát biểu gây bão dư luận trong cuộc họp báo ngày 26-3, ông Luis Miguel Barbosa từ chối trả lời họ.

Ở một diễn biến khác liên quan, Tổng thống Mexico, ông Andrés Manuel López Obrador, thời gian qua cũng bị chỉ trích vì quan điểm xem nhẹ tính nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19.

Trong khi đại dịch bùng phát toàn thế giới, cho mãi tới tuần trước ông Andrés Manuel López Obrador vẫn không thực hiện yêu cầu giữ khoảng cách xã hội. Ông bày tỏ quan điểm không lo ngại về nguy cơ dịch bệnh và nói các gia đình hãy cứ giữ nếp sinh hoạt như bình thường.

D. KIM THOA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều