+
Aa
-
like
comment

Thống đốc bang của Đức cười khi đi thăm vùng thiên tai

19/07/2021 10:10

Thống đốc bang North Rhine-Westphalia, ông Armin Laschet đã lên tiếng xin lỗi vì cách hành xử không phù hợp trong lúc Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier phát biểu về tình hình mưa lũ ở vùng tây Đức.

Thống đốc bang của Đức xin lỗi vì cười khi đi thăm vùng thiên tai - Ảnh 1.
Thống đốc bang North Rhine- Westphalia Armin Laschet cười khi Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier phát biểu về tình hình mưa lũ ngày 17-7

“Số phận của những người bị ảnh hưởng (do mưa lũ) mà chúng tôi nghe được trong các cuộc thảo luận là rất quan trọng với chúng tôi. Do đó, tôi rất lấy làm tiếc vì ấn tượng phát sinh từ một tình huống trò chuyện. Điều đó là không phù hợp và tôi xin lỗi” – ông Laschet viết trên Twitter ngày 17-7.

Theo Hãng tin AP ngày 18-7, ông Laschet là ứng cử viên kế nhiệm Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc bầu cử vào tháng 9 tới và là thống đốc một trong những bang bị ảnh hưởng mưa lũ nặng nề nhất ở vùng tây Đức.

Ông Laschet đã cùng Tổng thống Steinmeier đến thăm thị trấn Erfstadt ngày 17-7 khi lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích và dọn dẹp những đống đổ nát sau mưa lũ.

Trong khi ông Steinmeier phát biểu với các phóng viên sau chuyến thăm, ông Laschet và một nhóm quan chức đứng sau tổng thống. Những bức ảnh cho thấy ông Laschet đang quay sang cười với một người khác.

Ông Lars Klingbeil, tổng thư ký đảng Dân chủ Xã hội (trung tả), cho rằng hành động của ông Laschet là “khiếm nhã và kinh khủng”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 18-7 cũng đã có chuyến thăm khu vực bị thiên tai tàn phá và thừa nhận bà bị sốc trước các thiệt hại do mưa lũ gây ra ở tây Đức. Bà Merkel cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho người dân vùng thiên tai.

Cho tới nay, theo Hãng tin Reuters, mưa lũ đã giết chết 188 người ở tây Âu, trong đó có ít nhất 157 người ở Đức.

Anh Thư

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều