+
Aa
-
like
comment

Thông điệp những ngôi sao trên phông nền của buổi gặp giữa Thủ tướng và đội tuyển bóng đá VN

Thu An - 14/12/2019 16:23

Gần đây, mạng xã hội xuất hiện tin đồn thất thiệt liên quan đến buổi gặp mặt giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cầu thủ thi đấu tại Seagames 30 chỉ vì xuất hiện 6 ngôi sao trên phông nền của sự kiện này.

Hình ảnh chính thức tại buổi gặp giữa Thủ tướng và các cầu thủ

Cụ thể một số trang báo, fanpage có chia sẻ 1 tấm hình phông có 6 ngôi sao tại buổi gặp này rồi lu loa rằng đó là biểu hiện sự nham hiểm của Trung Quốc với thông điệp Việt Nam là “khu tự trị” của Bắc Kinh. Trong khi đó thực tế tấm hình được lan truyền này được chụp trong quá trình chuẩn bị buổi gặp mặt nên chưa có 2 ngôi sao nhỏ. Bởi theo hình ảnh của báo chí chính thống đăng tải thì tấm phông hoàn chỉnh khi Thủ tướng gặp mặt các cầu thủ và huấn luyện viên thì có 6 ngôi sao lớn xếp hình chữ S và 2 ngôi sao nhỏ. Có thể ai đó trong quá trình chuẩn bị chụp lại để chia sẻ niềm vui khi được tổ chức đón tiếp những ngôi sao trở về, đáng tiếc nó vô tình lại rơi vào tay của những kẻ mưu đồ chính trị.

Thứ nữa, không phải ngẫu nhiên mà có sự xuất hiện của những ngôi sao xếp thành hình chữ S nằm trên phông của buổi gặp mặt này. Những vận động viên thi đấu tại Seagames 30 giành chiến thắng trở về và họ xứng đáng là những ngôi sao. Hơn cả là những ngôi sao này đến từ mọi miền làm cho dải đất hình chữ S tỏa sáng. Và chính những sự đóng góp này cũng làm cho những ngôi sao nhỏ ở 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của ta cũng được cộng hưởng tỏa sáng theo. Tất nhiên, đất liền hay hải đảo thì cũng là máu thịt của Việt Nam, chỗ nào cũng đáng trân quý, tuy nhiên những vận động viên này đều xuất thân từ đất liền chính vì thế mới có sự xuất hiện của 6 ngôi sao lớn (đại diện cho các vận động viên) và 2 ngôi sao nhỏ (đại diện cho Trường Sa và Hoàng Sa) có 2 màu khác nhau trên tấm phông của buổi gặp này. Những ý nghĩa sâu xa này nếu không được đặt vào đó cả tâm tư tình cảm thì khó lòng mà có được.

Những thông tin bị xuyên tạc đăng tải trên mạng xã hội

Cũng như chính Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gởi lời cảm ơn các vận động viên cùng ban huấn luyện đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam, làm rạng rỡ non sống đất Việt. Lời khen ngợi đó không chỉ đến từ việc sắp xếp thời gian để có một buổi gặp mặt ngay khi các vận động viên vừa xuống máy bay sau gần một tiếng ngồi chờ đợi của một người phải điều hành cả một nền kinh tế xương sống của đất nước; Là những cái ôm thân tình, cái bắt tay ân cần, hỏi han từng người; Là bữa tiệc ấm cúng với những món ăn đậm đà quê hương, thậm chí còn có thể gọi là ăn tết sớm bởi người đứng đầu Chính phủ biết rằng ngay sau đó các vận động lại phải lên đường để chuẩn bị cho một trận chiến tiếp theo để mang vinh quang về cho dân tộc; Và nó đến cả từ những sự chuẩn bị kỹ lưỡng chu toàn mọi chi tiết trong buổi gặp mặt ấy mà sự xuất hiện của những ngôi sao trên tấm phông nền là một ví dụ điển hình.

Rất đáng tiếc là những tâm tư tình cảm, giá trị tốt đẹp được gửi gắm trong buổi gặp mặt ấy lại bị những kẻ bới bèo ra rác, ghen tị với niềm vui chung của đất nước cố tình xuyên tạc bóp méo. Chỉ một vài ngôi sao mà có thể vẽ ra một thuyết âm mưu Việt Nam thành khu tự trị của Trung Quốc thì đúng là phải ngả phũ “bái phục”. Nó như kiểu một con kiến có thể biến thành con voi vậy! Ấy thế mà sự sợ hãi ấy lại thành cái cớ để các trang RFA, VOA, fanpage Thanh niên Công giáo… để kích động, nói xấu, xuyên tạc về tình hình của đất nước, về niềm vui và sự vinh quang của dân tộc! Chúng lợi dụng vào tinh thần bài Trung của một bộ phận lớn người dân của ta để đạt được những mục đích chính trị. Đây là một hành động hết sức tinh vi và nham hiểm mà mỗi người dân Việt phải dùng trái tim nóng và cái đầu nóng để cảnh giác cao độ

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều