+
Aa
-
like
comment

Thông báo khẩn: Thêm 2 ca Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đang ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’

28/03/2020 08:51

Bệnh viện Bạch Mai chính thức tạm đóng cửa, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” kể từ sáng nay, 28.3, sau khi đã có 8 bệnh nhân Covid-19 được phát hiện tại đây.


Bệnh viện Bạch Mai đã tạm đóng cửa sau khi phát hiện thêm bệnh nhân Covid-19 tại đây /// Ảnh Trần Cường
Bệnh viện Bạch Mai đã tạm đóng cửa sau khi phát hiện thêm bệnh nhân Covid-19 tại đây

Sáng 28.3, hơn 1 tiếng sau khi Bộ Y tế phát đi thông tin về 6 bệnh nhân mới, trong đó có 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện này đã phát đi thông báo khẩn về việc tạm đóng cửa.

Theo đó, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện.

Kết quả sơ bộ ban đầu, có 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh dương tính với SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19). Đây là công ty chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ăn. Hai nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly theo quy định.

“Nội bất xuất, ngoại bất nhập Bệnh viện Bạch Mai tại thời điểm này (tức thời điểm đưa ra thông báo, lúc 8 giờ 15 sáng nay, 28.3 – phóng viên)”, thông báo nêu rõ.

Bệnh viện Bạch Mai sẽ có các thông báo tiếp. Đến thời điểm này, đã có 8 bệnh nhân Covid-19 được phát hiện tại Bệnh viện Bạch Mai.

Như đã đưa tin, sáng nay Bộ Y tế công bố thêm 6 ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam, trong đó có 2 ca tại Bệnh viện Bạch Mai, là các bệnh nhân 168 và 169, đều là nữ, 49 tuổi, là nhân viên cung cấp nước sôi tại Bệnh viện Bạch Mai.

Về tình hình Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế cho biết hiện bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân: 5000 mẫu phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc Covid-19 thì Khoa Thần kinh đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả, không có nhân viên nào bị nhiễm; toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm Nhiệt đới Bạch Mai có liên quan đến bệnh nhân 86 và bệnh nhân 87 và Khoa Tim mạch C4: tất cả kết quả âm tính.

Theo đó, Bộ Y tế nhận định có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để theo dõi sức khoẻ

Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh) có thể xuất hiện các ca bệnh, Bộ Y tế cho rằng tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc.

Liên Châu, Vũ Hân/TNO

Bài mới
Đọc nhiều