+
Aa
-
like
comment

Thôi Thủy Tiên ạ, trót lần này thôi nhé

19/10/2020 15:46

Thôi Thủy Tiên ạ, trót lần này thôi nhé. Lần sau đừng “nhảy nhổm” như vậy nữa. Có làm, cô nhớ thuê một ê-kíp lên “pờ lan” thật chỉn chu, kẻ ô thật đẹp, bôi viền đậm đà, đợi bố cáo thiên hạ xong hẵn đi nhé.

Mấy ngày nay, trên các trang mạng xã hội, hội nhóm, diễn đàn… người ta cứ thắc mắc, lên án, rồi cãi nhau ì xèo chỉ vì cô ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi quyên góp rồi ra tận miền Trung, đi ghe, đi đò, đội mưa, lội nước vô tới tận nhà người dân tặng quà, trao tiền… cho người dân vùng đang bị ảnh hưởng lũ, lụt.

Mẹ cha sinh cô ra, lo lắng cho an toàn của cô mỗi ngày, tại sao cô không nghĩ đến điều đó mà nhất quyết phải lao vào cái vùng nước ngập mênh mông, tang thương ngút trời kia? Anh chồng cầu thủ đẹp trai của cô than thở lo lắng hàng ngày, vì vớ phải cô vợ vừa ngang bướng vừa thích làm kẻ “vác tù và”, cô phải ở yên trong nhà, nấu cho anh ấy món ngon ấm nóng chứ, nào ai dám trách cô?

Chuyện xã hội ư, cô đâu cần “dài tay”, cứ ngồi yên đó, hảo lòng thì lên Facebook viết đôi dòng kêu gọi rồi chuyển số tiền đó cho một hội, nhóm, quỹ nào đó là xong, như vậy đã quý rồi, thể hiện được trách nhiệm của người nổi tiếng rồi. Bao nhiêu người nổi tiếng còn không làm được cái thao tác ấy cơ mà. Sao cô cứ xắn quần lên lội nước?

Chưa kể, một cô gái chiều chuộng nhan sắc như cô, để có đôi chân nõn nà thẳng tắp như thế thì việc “bảo dưỡng” cũng nhiều công phu, giờ dầm nước dơ cả chục tiếng mỗi ngày, chừng nào chân cẳng mới nuột nà trở lại? Thân cô lại mỏng manh thế, trong khi gió miền bão thì quật đến nhà đổ mái tốc cây bật gốc, vì sao cô không nghĩ tới?

Cô thấy đó, 2 ngày nay cô đã làm “nóng mặt” biết bao anh hùng trong giang hồ (mạng). Người ta vừa đắp cái chăn ấm nằm xuống, chưa kịp chỉnh cái gối ôm thơm tho cho chuẩn vị trí cơ bắp nhờ tập tạ bao lâu nay mới có, đã phải nhảy dựng lên truy vấn: Thủy Tiên cần minh bạch khoản góp, cần công bố kế hoạch hỗ trợ một cách chi tiết: đi đến đâu, cho ai, vì sao biết nơi đó mà đến… Sao cô làm khổ họ thế?

Họ cần được yên ổn làm người vĩ đại, phun châu nhả ngọc khắp chốn mạng để khai sáng dân trí, cần tâm tĩnh để phân tích chính xác lộ trường của 2 nhân vật trong cuộc đua ghế tổng thống Mỹ đang giai đoạn nước rút, cần sáng suốt đánh động và nhận định những cuộc xung đột biên giới ở Trung Đông… Sao cô cứ khiến họ phiền não mà lên tiếng?

Thủy Tiên ạ, cô vừa dại dột vừa nhiễu sự. Sáng vừa bảo sao miền Trung khổ thế thì chiều đã bay ra đến nơi, chi vậy? Sao cô không nấn ná chút, ẩm ương chút, than van “lòng rất muốn mà bận bịu con nhỏ” một chút, cho nó hợp logic của số đông? Cô cứ tát vào mặt cái số đông như vầy, bảo thiên hạ sống sao? Sáng vừa nhảy cẫng vì tiền ủng hộ đã 2 tỷ thì hôm sau lại hét lên rằng con số đó đã 30 tỷ rồi 60 tỷ – không có gì thách thức người khác bằng việc cho thấy mình được quý mến lắm lắm thông qua việc nhận được sự chung tay và ủng hộ.

Thời này, làm được điều mà kẻ khác không làm được, là tội tày đình chẳng sách vở nào luận nổi, cô có biết không? Xưa nay người ta đã định từ “con”, “thằng” nghệ sĩ – cô biết mình mang tội thế nào nếu khiến họ phải thay đổi điều đó không?

Chưa kể, tôi thấy nhiều ca sĩ khác, như Phan Mạnh Quỳnh ấy, sau đó cũng kêu gọi fan mình dành chút lòng, nhắn nhủ là các bạn gửi cho chị Thủy Tiên, chị ấy đang lội nước ngoài miền Trung. Trời ơi tội của cô thật to. Showbiz phải là chỗ cạnh tranh nghiệt ngã, không có lời tốt dành cho người khác, là phải thói đố kỵ hiện lên trên trán, cô biết chưa? Cô đã làm đảo lộn cái trật tự vốn được mặc định xưa nay, biết định tội cô thế nào cho đủ đây?

Thôi Thủy Tiên ạ, trót lần này thôi nhé. Lần sau đừng “nhảy nhổm” như vậy nữa. Có làm, cô nhớ thuê một ê-kíp lên “pờ lan” thật chỉn chu, kẻ ô thật đẹp, bôi viền đậm đà, đợi bố cáo thiên hạ xong hẵng đi nhé.

Cũng đừng có mà xộc vào tận cửa sổ nhà người ta như mấy ngày qua, cô phải lập danh sách từng người nhận với cột chú thích được nắn nót rõ ràng hoàn cảnh, màu sắc quần áo họ hay mặc, mỗi ngày họ thường uống bao nhiêu ly nước ăn mấy chén cơm, trình cho các anh hùng xem; rồi bọc tiền – quà thắt nơ đẹp đẽ, khẽ khàng gõ cửa trao, nhé!

Phải lịch sự và tuân thủ quy trình, nhé! Người dân đang đói, đang lạnh lắm ư? Kệ chứ, làm trái tim các anh hùng (mạng) phẫn nộ và đau đớn phát ngất, tội lớn hơn nhiều!

Cô biết chưa, Thủy Tiên?

Mà chán lắm, mắng cô thì mệt miệng thêm. Thể nào lần sau có lũ, cô lại chẳng xắn quần, “nhảy nhổm” tiếp. Biết cô quá rồi!

PNO

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều