+
Aa
-
like
comment

Thổi nồng độ cồn không lây nhiễm virus corona

24/01/2020 16:31

Nhiều người dân lo lắng việc thổi nồng độ cồn sẽ khiến nguy cơ lây nhiễm virus corona tăng cao. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tính toán để hạn chế tình trạng lây nhiễm.

Ông Đỗ Duy Cường tại buổi họp báo do Bộ Y tế tổ chức sáng 24/11.

Liên quan đến những lo lắng của người dân về việc thổi nồng đồ cồn của NĐ100 sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm virus corona, ông Đỗ Duy Cường – Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Các bệnh lây lan qua đường hô hấp đều có nguy cơ lây nghiễm nhưng khi thiết kế loại ống thổi nhà sản xuất đã tính toán để hạn chế lây nhiễm và chỉ dùng 1 lần”.

Ông Cường cho biết thêm, các nhà sản xuất đã đưa ra khuyến cáo dùng ống thổi 1 lần và tính toán để đảm bảo không lây nhiễm. “Thổi chung máy không sao nhưng ống không dùng chung sẽ ko lây” – ông Cường khẳng định.

Về mức độ lây nhiễm, ông Cường cho biết thêm, khoa học đã chứng minh có những mức độ lây nhiễm khác nhau: Sởi cao nhất, rồi đến Thuỷ đậu, cúm. Riêng virus corona, Tổ chức Y tế Thế giới xác định mức lây nhiễm thấp.

Thổi nồng độ cồn không lây nhiễm virus corona

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khuyến cáo thêm, các đối tượng đi từ khu vực có dịch, tiếp xúc với người bệnh, có biểu hiện sốt, ho, khó thở không nên đi ra ngoài trong thời điểm này.

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê dẫn chứng thêm: “Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viên chợ Rẫy có đi cùng vợ và con trai nhưng người vợ không bị lây nên có thể thấy virus corona lây lan ở mức độ hạn chế”.

Xuân Phú/GDTD

Bài mới
Đọc nhiều