+
Aa
-
like
comment

Thôi ngay trò tấn công, chống phá Hội nghị Trung ương 4

09/10/2021 15:00

“HNTW4: Điều duy nhất quan tâm là sự sống còn của đảng, của chế độ” là bài viết có nội dung xuyên tạc trắng trợn tình hình thực tiễn tại Việt Nam được VOA Tiếng Việt cùng một số trang mạng như RFA, Chân trời mới media… đăng tải. Ẩn sau những giọng điệu tưởng chừng như là “vì dân” thực chất là mưu đồ chính trị đen tối nhằm tấn công chế độ, phá vỡ nền hoà bình, độc lập của Việt Nam.

Luận điệu xuyên tạc được rêu rao

Lợi dụng sự kiện Hội nghị Trung ương 4, khoá XIII vừa qua, các đối tượng xấu đã ra sức công kích, chĩa mũi nhọn chống phá. Những luận điệu thâm độc đang được các đối tượng xấu rêu rao, lan truyền, tán phát có thể kể đến như: “điều duy nhất khiến các thành viên BCH TƯ đảng bận tâm là… sự sống còn của đảng, của chế độ”, “Khi BCH TƯ đảng khóa 13 dành thời gian ‘tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng’ thì còn trí đâu, còn sức đâu dành cho những nạn dân đang vất vưởng trên đường về quê và những đồng bào đang vật lộn với hậu quả của đại dịch?”…

Phải chăng Hội nghị Trung ương 4, khoá XIII “chỉ để bàn về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, “chỉ quan tâm đến sự sống còn của Đảng, của chế độ mà bỏ qua, phớt lờ việc phòng, chống dịch” như những gì VOA Tiếng Việt đưa ra? Nếu ai theo dõi diễn biến chi tiết Hội nghị Trung ương 4 sẽ dễ dàng thấy được các luận điệu được VOA Tiếng Việt đưa ra là hoàn toàn sai trái, phiến diện, mang tính chất tiêu cực.

Cần khẳng định rõ, không có việc Hội nghị Trung ương 4 “thờ ơ, phớt lờ với công tác phòng, chống dịch” như luận điệu đang được rêu rao. Phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân là một trong những nhiệm vụ luôn được đặt lên hàng đầu.

Tại Hội nghị Trung ương 4 vừa qua, Đảng đã làm việc, thảo luận, đánh giá, cho ý kiến, quyết định về nhiều nội dung, công việc như: Đánh giá tình hình và đề ra quan điểm, chủ trương phòng, chống dịch trong tình hình mới; đưa ra dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2022; tình hình và dự kiến ngân sách Nhà nước; xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Như vậy có thể thấy, nội dung về xây dựng, chỉnh đốn Đảng chỉ là một phần công việc được thực hiện tại Hội nghị Trung ương 4, không hề có việc Đảng ta chỉ chăm chăm bàn về xây dựng Đảng mà bỏ qua các vấn đề khác.

Đặc biệt, liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá về tác động do dịch bệnh gây ra và ra yêu cầu: “Chú ý tổng kết, đánh giá sự cần thiết, đúng đắn, hiệu lực, hiệu quả, cũng như những hạn chế, bất cập trong việc ban hành và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, biện pháp mới để xử lý các vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình vừa phòng, chống dịch bệnh, khắc phục những hậu quả do dịch bệnh gây ra, vừa duy trì, phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian qua”.

Qua quá trình làm việc, tại phiên bế mạc Hội nghị, Đảng ta tiếp tục đánh giá về công tác phòng, chống dịch. Một lần nữa Tổng Bí thư nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm 2021, cần phải khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kịch bản cụ thể, sát hợp hơn với thực tế tình hình hiện nay và có tính khả thi cao để tiếp tục tập trung ưu tiên phòng, chống dịch bệnh và khắc phục có hiệu quả ảnh hưởng của dịch bệnh…, tập trung ưu tiên triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ thiết thực, có hiệu quả cho nhân dân, người lao động và doanh nghiệp, nâng cao sức chống chịu, vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định đời sống và phục hồi sản xuất kinh doanh…

Và cũng cần bàn luận thêm, cùng với việc phòng, chống dịch thì nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ cũng có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng. Thực tế, mục tiêu mà các đối tượng đang hướng đến là lật đổ chế độ chính trị của Việt Nam, đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc. Do đó, những kẻ này tìm mọi cách để tấn công Đảng, tấn công chế độ; các hoạt động chống phá vừa tiến hành công khai, vừa thực hiện lén lút, bí mật. Bài học về các cuộc “cách mạng màu” tại Châu Phi và Trung Đông là những lời cảnh báo nghiêm khắc cho bất kỳ ai nhẹ dạ, cả tin vào những luận điệu mị dân, dân tuý được các đối tượng “dân chủ” tung ra.

Đảng, Nhà nước ta luôn luôn chăm lo, bảo vệ người dân, sát cánh cùng Nhân dân vượt qua những khó khăn, thách thức để bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Vì vậy, mỗi người dân phải hết sức cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều