+
Aa
-
like
comment

Thời điểm tốt nhất để khơi dậy Việt Nam hùng cường

Đỗ Mạnh - 13/10/2020 17:48

So với các nước láng giềng và các nước Châu Á, tính từ năm 1986 thì đến nay, Việt Nam có 34 năm để xây dựng và phát triển đất nước.

Hình ảnh Hà Nội nhìn từ trên cao

34 năm tự mò mẫm, hợp tác và phát triển, chúng ta đã đạt được những thành tích làm cho thế giới và các nước láng giềng phải kinh ngạc. Từ một nước nghèo, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, dân phải sống bằng chế độ tem phiếu, nhưng sau 34 năm, Việt Nam đã trở thành một trong những nước dẫn đầu xuất khẩu gạo trên toàn thế giới. Một số mặt hàng cà phê, tiêu, điều, hải sản đều lọt vào danh sách những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới. Một số mặt hàng chúng ta đã ngang hàng với Thái lan và một số nước Đông Nam Á khác. Cái khác của ta với họ là chúng ta phải trải qua những cuộc chiến tranh dài liên miên được xếp vào loại tàn khốc nhất thế giới. Các cơ sở sản xuất trong nước hầu như bị bom đạn san bằng. Trong khi đó, các nước quanh ta có bao nhiêu năm xây dựng và phát triển đất nước họ. Sau năm 1975, nếu đem so mức độ phát triển kinh tế giữa ta và họ thì là một khoảng cách quá lớn. Một thời gian dài chúng ta luôn phải vật vã chạy sau họ về tốc độ phát triển, cơ sở hạ tầng.

Hình ảnh Sài Gòn về đêm nhìn từ trên cao

Nhưng đến hôm nay, có thể tự hào mà nói rằng Việt Nam chúng ta đã vươn lên một cách ngoạn mục. Liên tục trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn ở mức 7,8%/năm được thế giới xếp vào hàng tăng trưởng đều và nhanh nhất thế giới. Hà Nội, TP HCM và khắp các tỉnh thành phố đều đã vươn vai đứng dậy. Khắp nơi trên đất Việt, dọc theo bờ biển trên mảnh đất hình chữ S, đâu đâu cũng san sát nhà cao tầng mọc lên, những khu nghỉ dưỡng cao cấp, những khu công nghiệp hiện đại, những nhà máy xí nghiêp tấp nập người làm việc, làm cho Việt Nam ngày ngày sôi động trong không khí thi đua lao động sản xuất. Người Việt Nam ngày nay không còn cảnh đầu tắt mặt tối bán mặt cho đất bán lưng cho trời để kiếm sống. Ở nông thôn, việc đồng áng đã được cơ giới hóa ở tất cả các khâu, trang trại mọc lên như nấm. Nông thôn ngày nay, nhà cửa được xây dựng khang trang kiên cố và xinh đẹp, điện sáng lung linh, nhà nhà được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đai. Người người dùng điện thoại, nhà nào cũng có tivi, máy giặt, tủ lạnh và những đồ dùng cần thiết khác. Người nông dân hàng năm ngoài công việc đồng áng chăn nuôi gia súc, hàng năm còn đi du lịch trong nước và quốc tế. Đời sống tinh thần được nâng cao. Ở các thành phố lớn xe cộ tấp nập ô tô, xe máy, cửa hàng, cửa hiệu, đường phố lúc nào cũng nhộn nhịp và tấp nập du khách. Bệnh viện, trường học hiện đại là những nơi chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại người Việt Nam có thể ngẩng cao đầu và tự hào với tất cả những gì chúng ta đã làm được trong thời gian qua.

Đây là thời điểm cần thiết để chúng ta phát động tinh thần dân tộc, tinh thần Việt Nam lên một tầm cao mới, dân tộc Việt Nam là dân tộc thông minh, một dân tộc dũng cảm dám chiến đấu và hi sinh vì khát vọng lớn. Chúng ta đã từng trải qua những cuộc chiến tranh tàn khốc nhất thế giới, vì thế chúng ta luôn yêu hòa bình. Chúng ta đã trải qua nghèo đói nên chúng ta đã  quyết tâm thoát nghèo đói và thoát một cách thành công. Chúng ta có khát vọng xây dựng dân tộc Việt Nam hùng cường thì nay chúng ta đã lớn mạnh và nhất định sẽ thành công. Cái quan trọng bây giờ là khơi dậy trong dân một tinh thần yêu nước, một tinh thần tự hào dân tộc để biến sức mạnh Việt Nam vào những công việc cụ thể, thúc đẩy đất nước tiến lên.

Như Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng nói, trong lịch sử phát triển của dân tộc ta chưa bao giờ chúng ta có được cơ đồ và vận hội tốt để phát triển như ngày hôm nay. Cái chúng ta cần là khơi dậy tình yêu nước, tình yêu và niềm tự hào dân tộc. Cả dân tộc cùng nắm tay nhau, đoàn kết quanh Đảng, đem hết sức lực và trí tuệ để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Chỉ khi đó thì trong thời gian ngắn sắp tới, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được những gì mà chúng ta mong muốn. Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành một quốc gia phát triển thịnh vượng, đời sống nhân dân chắc chắn sẽ ấm no hạnh phúc. Đất nước ta sẽ đàng hoàng hơn, to đẹp hơn và sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng mong muốn.

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu nước, nếu biết khích lệ thì tinh thần ấy ở mọi thời điểm sẽ kết thành những làn sóng vô cùng mạnh mẽ, nhấn chìm mọi thế lực chống phá, ngăn cản sự phát triển của đất nước. Tinh thần Việt Nam dưới sự Lãnh đạo của Đảng sẽ là động lực giúp chúng ta vươn lên và phát triển thịnh vượng, chắc chắn chúng ta sẽ xây dựng thành công một nước Việt Nam, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều