+
Aa
-
like
comment

Thời báo Hoàn Cầu nói gì về Luật an ninh quốc gia đang dậy sóng toàn cầu?

Bảo Trâm - 01/07/2020 12:03

Ngay sau khi thông tin hàng loạt các quốc gia lên tiếng phản đối Luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp đặt lên Hong Kong, trang Thời báo Hoàn Cầu đã có bài viết cho rằng các thế lực bên ngoài đang cố tình lợi dụng Hong Kong nhằm gây bất ổn chính trị cho toàn Trung Quốc.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Luật an ninh quốc gia không hề mang ý nghĩa đàn áp dân chủ hay tự do đối với Hong Kong. Nội dung của đạo luật cũng không hề mang tính áp bức tự do ngôn luận, hội họp và lập hội. Đạo luật hoàn toàn phù hợp với luật an ninh quốc gia trên toàn thế giới. Những lời thuê dệt, đẩy những ý nghĩa tốt đẹp của đạo luật ra khỏi khuôn khổ nó vốn có đều được các thế lực thù địch nước ngoài xuyên tạc, gây bất ổn cho nền kinh tế, chính trị vốn đang tốt đẹp tại Hong Kong nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Hong Kong cần một đạo luật để bảo vệ an ninh quốc gia, chống lại hành động ly khai, lật đổ quyền lực nhà nước, các hoạt động khủng bố và thông đồng với các lực lượng nước ngoài hoặc bên ngoài để gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Trước đây, tình trạng bất ổn liên tục xảy ra liên quan trực tiếp đến sự vắng mặt của luật an ninh quốc gia. Đạo luật này được ban hành là vì giúp người dân Hong Kong có được một cuộc sống hòa bình, thịnh vượng, bỏ qua sự tác động của Mỹ hay Anh hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, theo Thời báo Hoàn Cầu.

Luật An ninh Quốc gia bảo vệ “một quốc gia, hai chế độ” và sẽ ngăn Hong Kong trở thành thành phố hỗn loạn nhất ở châu Á. Bên trong đạo luật này, dân chủ, tự do, đa nguyên và cởi mở sẽ không bị đàn áp. Thay vào đó, đạo luật sẽ giúp mở ra kỷ nguyên mới, giúp Hong Kong ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.”, trích từ Thời báo Hoàn Cầu.

“Một quốc gia, một chế độ” là lời buộc tội được đưa ra bởi các lực lượng cực đoan bởi một số bộ phận người dân bị Mỹ mua chuộc và các lực lượng kém hiểu biết bên ngoài khác. Trung Quốc không có ý định ngăn cản quyền tự do của bất kỳ người dân Trung Quốc nào.

Tuy nhiên, theo Thời báo Hoàn Cầu, có một kế hoạch độc hại nhằm lôi kéo Hong Kong từ Trung Quốc vào vòng tròn quyền lực của Mỹ và biến thành phố thành điểm tựa để Mỹ kiềm chế Trung Quốc. Đây là một kế hoạch chính trị đáng kinh tởm đến từ Mỹ.

Cũng theo Thời báo Hoàn Cầu, các lực lượng này đã kéo Hong Kong ra khỏi đường phát triển đúng đắn. Trong vài năm qua, thành phố đột nhiên trở nên chính trị hóa và bạo lực cao, không quan tâm đến vị thế quý giá của nó như là một trung tâm tài chính quốc tế.

Hong Kong dường như biến thành một con rối của Mỹ, Hong Kong đã đi lệch hướng nên giờ Trung Quốc cần có biện pháp để giúp lấy lại vị thế mà Hong Kong đã từng có.”, Thời báo Hoàn Cầu khẳng định.

Nhiệm vụ cốt lõi của Luật An ninh Quốc gia là chữa lành những thương tích chết người này cho Hong Kong. Với sự giúp đỡ của Luật An ninh Quốc gia, Hong Kong cần phải đẩy mạnh để ổn định và tập trung vào phát triển kinh tế và xã hội. Dựa vào nền kinh tế siêu đại lục, vị thế của một trung tâm tài chính quốc tế của Hong Kong không thể bị lấy mất bởi bất kỳ ai, bất kỳ quốc gia nào.

Thời báo Hoàn Cầu cũng lên tiếng khẳng định: “Những người nhận thức được tình hình hiện tại và thay đổi tư duy sẽ được an toàn. Đối với những người tiếp tục làm điều ác, cố tình dựa vào thế lực nước ngoài để gây rối, Luật An ninh Quốc gia sẽ có hình phạt cực kỳ nghiêm khắc đang chờ đợi.”

Bảo Trâm (Lược dịch theo Thời báo Hoàn Cầu)

Bài mới
Đọc nhiều