+
Aa
-
like
comment

Thời Báo Hoàn Cầu đưa tin về bệnh viêm phổi mới, tỷ lệ tử vong cao gấp nhiều lần Covid-19

Bảo Trâm - 09/07/2020 21:20

9h tối ngày 9/7, trang Thời báo Hoàn Cầu vừa phát đi cảnh báo khẩn gửi đến công dân Trung Quốc tại Kazakhstan về căn bệnh “viêm phổi lạ” với tỷ lệ tử vong cao hơn rất nhiều lần Covid-19. Chưa hết, Thời báo Hoàn Cầu còn thông tin rằng căn bệnh này có mức độ lây lan nhanh hơn cả Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, tối nay Đại sứ quán Trung Quốc tại Kazakhstan đã phát đi cảnh báo công dân Trung Quốc đang sinh sống tại đây hãy cẩn thận trước căn bệnh viêm phổi địa phương không rõ nguyên nhân, có tỷ lệ tử vong “cao hơn nhiều” so với Covid-19 và đã giết chết hơn 600 người vào tháng 6.

Được biết, căn bệnh này đã gây ra 1.772 cái chết trong sáu tháng đầu năm, bao gồm cả 630 người chỉ riêng trong tháng 6, bao gồm cả công dân Trung Quốc, Đại sứ quán cho biết trong một tuyên bố trên phần mềm WeChat chiều nay.

Các tổ chức bao gồm bộ phận y tế của Kazakhstan đang nghiên cứu loại virus chưa biết gây ra bệnh viêm phổi, đại sứ quán cho biết. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tài liệu nào cho biết liệu bệnh có liên quan đến Covid-19 hay không, theo thông tin từ Thời báo Hoàn Cầu.

Đại sứ quán đang nhắc nhở công dân Trung Quốc tại Kazakhstan cần hết sức nâng cao nhận thức của họ về các biện pháp phòng ngừa, cũng như ngăn chặn sự lây lan của loại virus mới này.

Đại sứ quán dẫn lời truyền thông địa phương cho biết kể từ giữa tháng 6, gần 500 người đã bị nhiễm viêm phổi ở nhiều khu vực của Kazakhstan.

Ngày 8/7, Bộ trưởng Bộ y tế Kazakhstan cho biết rằng số bệnh nhân bị viêm phổi cao gấp hai đến ba lần so với những người bị nhiễm COVID-19, theo thông tin từ trang Kazinform của Kazakhstan đưa tin.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Global Times)

Bài mới
Đọc nhiều