+
Aa
-
like
comment

Thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung sẽ được ký kết vào tháng 1/2020

01/01/2020 09:04

Ngày 31/12, Tổng thống Trump tuyên bố Giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại của Mỹ – Trung Quốc sẽ được ký kết vào ngày 15/1 tại Nhà Trắng.

Trong một bài viết trên trang Tweet cá nhân của mình, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ ký thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 với “đại diện cấp cao của Trung Quốc” và sau đó ông sẽ tới Bắc Kinh, Trung Quốc để bắt đầu các cuộc đàm phán của giai đoạn tiếp theo.

 thoa thuan thuong mai my - trung se duoc ky ket vao thang 1/2020 hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Trước đó vào khoảng giữa tháng 12 vừa qua, giới chức lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ đã thông qua nội dung của thỏa thuận kinh tế và thương mại Giai đoạn 1 dựa trên nguyên tắc công bằng và tôn trọng lẫn nhau.

Cũng theo thỏa thuận này, Mỹ sẽ hoãn vô thời hạn kế hoạch áp thuế bổ sung lên 160 tỉ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đồng thời giảm thuế đã được áp lên 120 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc từ mức 15% còn 7,5%. Đổi lại, Trung Quốc cam kết mua thêm ít nhất 200 tỉ USD hàng hóa và dịch vụ Mỹ trong 2 năm tới.

Thỏa thuận này được kỳ vọng giảm bớt suy thoái và thúc đẩy thị trường chứng khoán tại Mỹ; đồng thời cải thiện triển vọng thương mại nhằm thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc phát triển toàn diện.

Mỹ Linh/VOV

Bài mới
Đọc nhiều