+
Aa
-
like
comment

Thơ Nguyễn sai hay mạng xã hội chính là con dao hai lưỡi?

Huyền Trang - 15/03/2021 12:18

Youtuber, Tiktoker Thơ Nguyễn hiện nay được các bạn trẻ  theo dõi với hơn 8,7 triệu lượt đăng ký trên kênh youtube cá nhân. Vừa qua tại trang cá nhân của mình Thơ Nguyễn đã đăng tải video về “ Xin vía học giỏi búp bê ” đang thu hút được sự quan tâm, cũng như gây ra những phản ứng trái chiều từ dư luận.

Vừa qua trong 2 ngày 25 và 27/2, Thơ Nguyễn đã đăng tải video dạy trẻ em “ Xin vía học giỏi từ búp bê ” gây nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Phần lớn mọi người đều cho rằng đây chính là hành vi gây ra ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ và tâm sinh lý của trẻ em. Bởi đa phần người theo dõi kênh của Thơ Nguyễn đều là các em nhỏ đang trong độ tuổi đến trường.

Vào ngày 15-3 vừa qua, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an tỉnh để điều tra và làm rõ vụ việc trên. Theo như chia sẻ tại buổi làm việc, thì Thơ Nguyễn đã lý giải rằng video mình đăng tải có 2 phần, phần thứ nhất “ Xin vía học giỏi từ búp bê ”, phần 2 chính là “ Đính chính lại” để cho người xem, đặc biệt là các em nhỏ hiểu đây chỉ là búp bê bình thường. Cũng như video đăng tải trên chỉ mang tính giải trí mà thôi. Thơ Nguyễn cũng nói rằng hiện tại bản thân mình đã nhận thức được hành vi của mình như đó không phải là cố ý.

Theo như chia sẻ của Thơ Nguyễn thì video tăng tải không cố ý, nhưng việc này đã có ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của các bạn nhỏ. Cũng như hiện nay trên các kênh thông tin giải trí, các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều tình trạng như “ Xin vía online “, “ Xem bói online ”…

Thực tế cho thấy sự việc này đã tác động cũng như gây ảnh hưởng rất lớn đến với các bạn nhỏ. Bởi đầu óc của trẻ như một tờ giấy trắng, khó phân biệt được đúng hay sai. Vậy nên chỉ cần một hành động nhỏ thì sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như suy nghĩ và hành động của các em. Chính vì lẽ đó, tất cả các nội dung với mục đích hướng tới độ tuổi trẻ em thì sẽ cần phải có sự kiểm duyệt gắt gao, cẩn thận, để trẻ em được sống trong một xã hội văn minh, phát triển và tránh xa các ảnh hưởng tiêu cực.

Sự việc này cũng chính là một lời nhắc nhở thầm lặng đối với các bậc phụ huynh về quan tâm và giáo dục con cái. Hiện nay trong xã hội có rất nhiều bậc cha mẹ thiếu sự quan tâm cũng như chia sẻ đối với con cái, đẩy con trẻ vào nỗi cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Tất nhiên, không phải họ không yêu thương con cái, nhưng dường như nhiều bậc cha mẹ đã hiểu sai về cách giáo dục con. Họ quá bận rộn trong công việc, và nghĩ rằng chỉ cần kiếm thật nhiều tiền để con mình có một cuộc sống đầy đủ về vật chất là đã đủ. Nhưng chính những điều này đã làm cho khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày một càng xa.

Vậy nên mỗi bậc cha mẹ nên dành nhiều thời gian cho con mình hơn, cũng như thiết lập được các nguyên tắc cụ thể khi trẻ xem các video ở trên các trang mạng xã hội. Đồng thời thì cha mẹ cũng nên giáo dục và giúp con mình nhận diện được các nội dung phù hợp để xem. Cùng với đó đưa ra được thời gian sử dụng internet cụ thể, để tránh các xảy ra các sự việc không đáng có về nghiện mạng xã hội, internet.

Sự ra đời và phát triển vượt bậc của mạng xã hội, các kênh thông tin giải trí đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của con người. Tại đây mỗi người có thể tự do chia sẻ, đăng tải những hình ảnh cũng như suy nghĩ của mình mong muốn. Tuy nhiên thì bên cạnh đó cũng gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực, đem lại những cuộc sống “ ảo ” đặc biệt là đối với trẻ em. Mạng xã hội chính là con dao hai lưỡi vì vậy mỗi người cần sử dụng một cách hợp lý, luôn biết lựa chọn, lắng nghe và giữ được chính kiến của bản thân.

Hi vọng rằng qua sự việc này các bậc cha mẹ hãy quan tâm con mình hơn, cũng như cùng lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của con mình,

Huyền Trang

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều