+
Aa
-
like
comment

Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng vì cổ suý mê tín dị đoan

16/03/2021 18:01

YouTuber Thơ Nguyễn bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì đăng tải video “xin vía học giỏi”.

Chiều 16/3, liên ngành Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục có buổi làm việc với Nguyễn Thị Hồng Thơ, chủ kênh TikTok Thơ Nguyễn, về việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” gây hiểu nhầm trong dư luận.

Tại buổi làm việc, Thơ Nguyễn cho biết tâm lý và sức khỏe đã ổn định. Cô khẳng định đã nhận thức được hành vi vi phạm và đã gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng đồng mạng về việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” gây hiểu lầm mê tín dị đoan.

xu phat youtuber tho nguyen anh 1
Thơ Nguyễn (thứ 2, từ trái qua) bị phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: Thanh Kiều.

Cụ thể, ngày 27/2, Thơ Nguyễn đã đăng tải đoạn video có nội dung “xin vía học giỏi” trên mạng xã hội TikTok gồm 2 phần. Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ.

Theo giải trình của Thơ Nguyễn, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây nên phải đăng tải 2 clip ở hai thời điểm khác nhau và gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, Thơ Nguyễn và ê-kíp ẩn hết các clip đã đăng tải.

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” của Thơ Nguyễn lên mạng xã hội là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan.

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Hồng Thơ theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều