+
Aa
-
like
comment

Think Tank đưa ra dự đoán tương lai đầy bất ngờ của Việt Nam

Bảo Trâm - 19/01/2021 05:47

Tổ chức Think Tank đã có bài viết đưa ra dự đoán tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2021 với con số 6.46% nhờ vào thành công của Việt Nam trong việc ngăn chặn sự bùng phát Covid-19 và quá trình thúc đẩy nền kinh tế vượt qua khủng hoảng toàn cầu.

Trước đó, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đã có báo cáo ghi nhận Việt Nam là một trong những nền kinh tế phục hồi nhanh nhất ở Châu Á, vượt qua cả Trung Quốc và các quốc gia phát triển vẫn đang vật lộn với đại dịch.

Với kim nghạch xuất khẩu ấn tượng dù khủng hoảng toàn cầu trong năm 2020 đã tạo một bước ngoặc lớn giúp Việt nam bức phá trong tương lai. Đặc biệt, chỉ trong 15 ngày đầu tháng 1/2021, Việt Nam đã xuất khẩu được những lô hàng có giá trị lớn về nông, thủy sản sang các thị trường tiềm năng như Mỹ, EU, Nhật Bản. Từ đó cũng hứa hẹn một năm vô cùng sôi động cho nền kinh tế Việt Nam.


Việt Nam xuất khẩu lô gạo 1.600 tấn đầu tiên năm 2021

Không chỉ Think Tank, đa số các báo cáo kinh tế lớn và uy tín trên thế giới đều dự đoán chỉ số phục hồi kinh tế của Việt Nam vô cùng cao: ngân hàng HSBC dự báo GDP năm 2021 của Việt Nam là 7.6%, quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Phát triển Châu Á đã dự báo mức tăng trưởng 6,5%.

Riêng Chính phủ Việt Nam đã đặt mục tiêu 6,5%. Việt Nam sẽ là quốc gia nổi trội vượt bậc nhất Châu Á trong năm 2021.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Think Tank)

Bài mới
Đọc nhiều