+
Aa
-
like
comment

Thiếu vắc xin, chính quyền Thái Lan đổ lỗi cho nhau

14/06/2021 15:43

Một số bệnh viện công và tư ở thủ đô Bangkok và các tỉnh của Thái Lan đã công bố tạm hoãn tiêm chủng do thiếu vắc xin COVID-19. Bộ trưởng y tế Thái Lan và chính quyền Bangkok đổ lỗi cho nhau trong việc này.

Thiếu vắc xin, chính quyền Thái Lan đổ lỗi cho nhau - Ảnh 1.
Người dân được tiêm vắc xin COVID-19 ở tỉnh Nonthaburi, Thái Lan hôm 13-6 – Ảnh: BANGKOK POST

Báo Bangkok Post ngày 14-6 cho biết “trò chơi đổ lỗi” đã bắt đầu ở Thái Lan trong bối cảnh chương trình tiêm chủng quốc gia gặp khó khăn vì thiếu vắc xin COVID-19.

Một số bệnh viện công và tư ở thủ đô Bangkok cũng như nhiều bệnh viện tỉnh của Thái Lan đã hoãn các cuộc hẹn tiêm vắc xin trong tuần này. Họ cho biết không nhận đủ vắc xin COVID-19 từ Bộ Y tế công cộng Thái Lan.

Hầu hết các cuộc hẹn tiêm vắc xin này là của người cao tuổi và những người có bệnh nền, được đặt thông qua ứng dụng Mor Prom (Bác sĩ sẵn sàng).

Theo Bangkok Post, Bệnh viện Namarak ở Bangkok thậm chí đăng bình luận mỉa mai trên mạng xã hội: “Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về sự trì hoãn này, xin liên lạc với trung tâm cuộc gọi của chúng tôi hoặc liên lạc trực tiếp bộ trưởng y tế và hỏi tại sao xảy ra việc này”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul đã đổ lỗi cho chính quyền thủ đô Bangkok.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Channel 3, ông Anutin Charnvirakul nói Bộ Y tế công cộng Thái Lan đồng ý cung cấp cho Bangkok 1 triệu liều vắc xin COVID-19, và chưa đầy 2 tuần đã giao 500.000 liều.

“Do đó không thể nói họ vẫn chưa nhận vắc xin từ bộ. Việc nói như vậy chỉ cho thấy sự thiếu trách nhiệm” – Bộ trưởng Anutin Charnvirakul lập luận.

Ông nói thêm: “Xin đừng nói Bộ Y tế công cộng Thái Lan không làm bất cứ điều gì, vì bộ đã phân phối toàn bộ nguồn cung vắc xin nhận được từ các nhà cung cấp cho tất cả những bên phù hợp theo hướng dẫn của Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 Thái Lan (CCSA) và bộ đã làm điều đó kịp thời”.

Ngay sau cuộc phỏng vấn của Bộ trưởng Anutin Charnvirakul, Văn phòng quan hệ công chúng của Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok (BMA) phát tuyên bố trên Facebook, nói Bộ Y tế công cộng Thái Lan đã không cung cấp vắc xin cho chính quyền Bangkok đúng kế hoạch.

Họ cho biết sau khi được bộ thông báo Bangkok sẽ nhận 2,5 triệu liều vắc xin Hãng AstraZeneca, BMA đã lên kế hoạch thực hiện chương trình tiêm chủng diện rộng cho phù hợp.

Nhưng đến nay BMA chỉ nhận 350.000 liều vắc xin của AstraZeneca và 150.000 liều vắc xin của Sinovac.

BÌNH AN

Bài mới
Đọc nhiều