+
Aa
-
like
comment

Thiếu úy hy sinh ở Đồng Tâm: Mẹ quỵ ngã khi đang chờ con về đón Tết

Thái Thanh - 10/01/2020 16:48

Bố mất sớm, Thiếu uý Dương Đức Hoàng Quân là chỗ dựa, niềm hy vọng của mẹ. Người mẹ đang dọn nhà chờ anh về ăn Tết thì nhận tin báo con hy sinh.

Gia đình lập bàn thờ chờ đưa thi thể Thiếu uý Dương Đức Hoàng Quân về

Xuân này con không về…

Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân mất bố từ năm 2 tuổi, một mình mẹ phải tần tảo nuôi Quân và chị gái. Vừa làm cha vừa làm mẹ, mẹ của Thiếu úy Hoàng Quân tảo tần mưu sinh, dồn hết yêu thương nuôi hai con nên người.

Ngày thiếu úy Hoàng Quân thi đỗ đại học ngành công an, rồi ra trường được đi làm, người mẹ ấy đã luôn nói với mọi người, giờ bà đã có thể tạm yên tâm vì đã nuôi được con trai học hành, có nghề nghiệp ổn định. Vậy mà, giờ đây, đón con trở về với thân thể lạnh ngắt, nỗi đau đó, thấu trời xanh. Cũng như bao chiến sĩ khác, ngày nhận nhiệm vụ, Thiếu úy Hoàng Quân không nói gia đình biết.

Trước lúc thiếu úy Hoàng Quân đi, có điện thoại cho gia đình. Nhưng gia đình không biết, đó là lần nói chuyện sau cùng với người con, người cháu của mình. Thiếu úy Hoàng Quân ra đi mãi mãi, ở tuổi thanh xuân và cống hiến đến hơi thở cuối cùng cho quê hương, đất nước.

Mẹ vừa giặt áo chờ con về đón Tết

Một bác gái của thiếu úy Hoàng Quân cho biết, sáng hôm qua, mẹ Hoàng Quân ở nhà dọn dẹp, mang rất nhiều quần áo của Quân ra giặt giũ, phơi phóng để chờ anh về đón Tết.

Vũ khí của nhóm “Đồng Thuận” sử dụng để tấn công lực lượng chức năng

“Lúc đầu thím ấy (mẹ Hoàng Quân) nghe điện thoại thấy đồng đội của con gọi đến, tưởng là cháu Quân bị làm sao cần người thân đến bảo lãnh, ai ngờ đó là cuộc điện thoại báo tin Quân hi sinh. Chị tôi đang phơi quần áo cho con rụng rời chân tay, quỵ ngã xuống. Đến bây giờ chị tôi và cả gia đình tôi vẫn không muốn tin điều đó là sự thật”.

Rưng rưng nước mắt, ông Sửu, chú ruột của thiếu úy Hoàng Quân cho biết, hôm qua, bác được người nhà cử đi nhận dạng cháu. “Đau đớn lắm, tôi không thể nhận ra hình hài cháu tôi. Có 3 người thì toàn thân và mặt mũi đều bị cháy đen, chiếc áo giáp những chiến sĩ mặc đều căng phồng rất khó cởi ra. Mẹ cháu và chị gái cháu định vào nhận dạng nhưng tôi không cho vào vì sợ không chịu được hình ảnh đó”, ông Sửu nấc nghẹn.

Theo ông Sửu, bằng những hiện vật trên cơ thể Hoàng Quân, cụ thể là chiếc vòng bạc trên tay mà ông mới nhận được cháu. Tuy nhiên, để chắc chắn thì mẹ Hoàng Quân đang được đưa đi lấy mẫu để thử ADN nhận dạng thi thể.

“Công an TP Hà Nội cũng đến động viên thăm hỏi gia đình. Gia đình cũng mong muốn đưa thi hài Quân về quê nội ở Phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để mai táng”, ông Sửu thông tin.

Công an TP Hà Nội đến động viên thăm hỏi gia đình. Nỗi đau này quá lớn, không thể nguôi ngoai.

Cái giá phải trả cho cuộc sống bình yên này quá lớn. Những kẻ khủng bố, gây ra tội ác dưới sự kích động, biên đạo của cha con ông Lê Đình Kình phải bị xử lý thích đáng. Tránh gây nên tội ác cho nhân loại.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều