+
Aa
-
like
comment

Thiếu tá quân đội quên mình lao từ cầu Bến Thủy xuống sông Lam cứu người tự vẫn

Cánh Én - 20/12/2019 19:17

Đang trên đường từ Nghệ An qua Hà Tĩnh có việc riêng, khi đến cầu Bến Thủy 1, Thiếu tá Võ Văn Tuấn đang công tác tại X467, Cục Kỹ thuật Quân khu 4 phát hiện có người nhảy cầu tự tử, anh liền lao mình xuống sông cứu được cô gái khỏi chết đuối.

Trao đổi với PV chiều ngày 20/12, Thiếu tá Võ Văn Tuấn cho biết: Vào khoảng 9h45 phút hôm nay (20/12), anh từ TP Vinh (Nghệ An) qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có việc riêng. Khi đi gần hết cầu Bến Thủy 1, thấy có rất đông người dân đứng trên cầu hô hoán, tính tò mò nên Thiếu tá Tuấn dừng lại xe để xem sự việc.

Bất ngờ, anh thấy có cô gái đang chới với giữa dòng sông Lam. Không chút suy nghĩ, anh Tuấn liền cởi áo mưa, quần áo dài trên người và nhanh chóng đoán hướng nạn nhân bị trôi, tiếp đó chạy tắt qua bên kia cầu, lao mình xuống dòng sông túm lấy người nạn nhân đưa vào bờ.

Thiếu tá Võ Văn Tuấn kể lại sự việc với phóng viên.

Khi được hỏi về suy nghĩ của anh trước khi nhảy xuống sông cứu cô gái nhảy cầu, anh Tuấn cười tươi và nói: “Lúc đó trong đầu chỉ có hình ảnh cô gái đang chới với giữa dòng sông, tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được người ta, chứ không kịp nghĩ tới an toàn bản thân. Rất may tôi và cô gái kia đều được an toàn”.

Được biết, độ cao từ thành cầu Bến Thủy 1 xuống dòng sông hơn 10m, thời điểm đó có mưa phùn và lạnh giá, thế nên phải mất hơn 15 phút anh Tuấn mới đưa được nạn nhân vào bờ an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Xưởng 467, nơi Thiếu tá Võ Văn Tuấn đang công tác cho biết, đơn vị sẽ nhanh chóng đề xuất cấp trên tuyên dương hành động dũng cảm của anh.

Bài mới
Đọc nhiều