+
Aa
-
like
comment

“Thiết quân luật” cho TP. HCM: Tất cả vì tính mạng của người dân

Thu An - 22/08/2021 14:21

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam kéo dài và phức tạp, khiến cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn và mệt mỏi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã quyết liệt yêu cầu thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” trong 2 tuần. Riêng TP.HCM, sẽ siết chặt hơn nữa, người dân hầu như không được ra đường, mọi nhu cầu thiết yếu sẽ được quân đội đưa đến tận nhà. Đặc biệt, để bóc tách F0 ra khỏi cộng động, nhanh chóng giải quyết dịch bệnh Thủ tướng đã yêu cầu lực lượng quân đội vào cuộc.

Mọi thứ đều được siết chặt, ngay cả shipper – lực lượng chính kết nối giữa người dân và doanh nghiệp cũng chỉ được giao hàng tại khu vực xung quanh quận. Hàng loạt các biện pháp và quy định của từ lần giãn cách lần này đã được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội giúp người dân nắm rõ.

Thật sự, cho đến thời điểm này, sự quá tải là điều hiển thị rõ nhất ở TP.HCM – nơi có diện tích và mật độ dân số cao nhất cả nước. Tất nhiên không phải ai cũng hoàn toàn đồng tình, song có lẽ đa phần người dân đều mong mỏi có một biện pháp mạnh mẽ để giúp thành phố kiểm soát và chấm dứt được dịch bệnh. Thà cứ quyết liệt một lần để rồi chấm dứt, chứ cứ để kéo dài dai dẳng mãi thì tất cả đều mệt mỏi, từ người dân cho đến chính quyền.

Rất phấn khởi là ngay sau khi ban hành lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt mới bắt đầu từ ngày 23/08 sắp tới thì hàng loạt các chỉ đạo phục vụ cho người dân đã được ban hành. Từ việc, 1.000 người của học viện quân y sẽ đến từng nhà để giúp đỡ bệnh nhân F0, cho đến việc thành lập khẩn cấp kho chứa thực phẩm cho dân. Hay là mới đây nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã yêu cầu xét nghiệm toàn TP.HCM trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đây là một yêu cầu vô cùng kịp thời và cần kíp. Bởi hiện tại, chúng ta không thể kiểm soát được F0 trong cộng đồng, chính vì vậy mới khiến dịch bệnh kéo dài, người dân mệt mỏi. Nhưng lần này, chúng ta siết chặt, “ai ở đâu ở yên đó” và tiến hành tầm soát diện rộng, điều này có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Bên cạnh, giúp những người đang nhiễm bệnh nhanh chóng phát hiện để sớm chăm sóc sức khỏe và bảo toàn tính mạng, thì chỉ đạo này còn giúp tạo ra những vùng xanh vô cùng lớn. Giúp người dân ở chính vùng dịch được sống an toàn, khỏe mạnh. Chỉ đạo kịp thời này đã giúp chấm dứt chuỗi ngày lo lắng của người dân, khi vừa phải bảo vệ bản thân, vừa phải nơm nớp lo lắng khi không biết xung quanh mình ai là F0.

Đặc biệt, ở lần giãn cách này, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục rà soát và kêu gọi người dân tiến hành đến các điểm để tiêm vaccine Covid-19. Nếu việc làm được triển khai nhanh, quyết liệt, chỉ cần sau 2 tuần giãn cách nghiêm ngặt chúng ta đã có một lượng lớn người dân có kháng thể chống dịch bệnh trong người. Không phải tất cả đều tuyệt đối, thế nhưng đó cũng là một tín hiệu rất mừng để nâng cao miễn dịch cộng đồng. Từ đó, góp phần ngăn chặn tối đa được sự lây nhiễm trong xã hội. Một điều hết sức tuyệt vời!

Có thể thấy rằng, mọi chính sách hay quyết định nào được đưa ra đều vì bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân một cách vô điều kiện. Chính vì vậy, mong mỏi người dân trong thời gian thực hiện, hãy chung sức đồng lòng cùng Chính Phủ, chính quyền TP.HCM để chống dịch. “Thắt lưng buộc bụng” 2 tuần để có thể mang về một tương lai tươi sáng thì rất đáng giá phải không bà con mình?

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều