+
Aa
-
like
comment

Thiết giáp tối tân nhất Việt Nam quy tụ đầy đủ

04/10/2019 10:00

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Binh chủng Tăng – Thiết giáp Việt Nam đã ghi nhận sự quy tụ của hàng loạt phương tiện chiến đấu tối tân nhất.

Thời gian gần đây Binh chủng Tăng – thiết giáp Việt Nam có thể xem như lực lượng đầu tiên của Lục quân được ưu tiên đầu tư tiến lên hiện đại theo đúng chủ trương đã được thông qua trong nhiệm kỳ này.

Sự thay đổi của binh chủng tác chiến – kỹ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam có thể được nhìn thấy rất rõ, đã phần nào cho thấy bộ mặt của một “nắm đấm thép” trong thời kỳ hiện đại với sức xuyên phá rất mạnh.

Thiet giap toi tan nhat Viet Nam quy tu day du
Xe công binh – cứu kéo BREM-1M và xe sửa chữa tổng hợp MTO-UB1 của Việt Nam

Buổi lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Binh chủng Tăng – thiết giáp vừa được tổ chức là dịp hiếm có để chứng kiến những thay đổi mang tính bước ngoặt, thể hiện qua những chủng loại phương tiện tác chiến được mang ra trưng bày.

Trong phóng sự do kênh truyền hình VTV3 thực hiện tại sự kiện trên, có thể thấy rằng hầu như mọi chủng loại vũ khí, phương tiện tác chiến hay đảm bảo kỹ thuật tối tân nhất của Binh chủng Tăng – thiết giáp đã quy tụ lại.

Cùng hình ảnh Đại tá Đỗ Đình Thanh – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh chủng Tăng – Thiết giáp dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S, xe tăng chỉ huy T-90SK tối tân nhất, bên cạnh đó là xe tăng T-54M Việt Nam nâng cấp theo công nghệ Israel hay T-62.

Thiet giap toi tan nhat Viet Nam quy tu day du
Những phương tiện tác chiến tốt nhất của Binh chủng Tăng – Thiết giáp Việt Nam

Bên cạnh đó, xe chiến đấu bộ binh BMP-2 cũng hiện diện sau khoảng thời gian khá dài vắng bóng. Ngoài ra còn có xe công binh cứu kéo BREM-1M sử dụng chung khung gầm T-90 hay xe sửa chữa tổng hợp MTO-UB1 và xe thiết giáp chở quân bánh lốp BTR-60PB.

Bộ đội Tăng – thiết giáp Việt Nam đang tiến lên vững chắc trên con đường hiện đại hóa, dự đoán sau khi tiếp nhận đủ 64 xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S/SK hiện đại thì chúng ta có thể nâng số lượng dòng chiến xa này lên 200 chiếc nếu kết quả khai thác được đánh giá tốt.

Ngoài ra chương trình nâng cấp xe tăng T-54 lên chuẩn T-54M vẫn diễn ra một cách thuận lợi để tạo lực lượng xương sống tác chiến bên cạnh T-90, sắp tới gói nâng cấp này hoàn toàn có thể ứng dụng trên T-62.

Một vài chương trình nâng cấp khác như dự án hiện đại hóa “taxi chiến trường” M113 theo công nghệ Israel với giáp phụ bổ sung và tháp súng điều khiển tự động cũng được kỳ vọng sẽ sớm tái triển khai.

Tùng Dương/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều