+
Aa
-
like
comment

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Đừng Xây Tháp Cho Thầy

30/01/2022 11:51

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói rằng Thầy không muốn sau này quý vị xây cho Thầy một ngôi tháp ở Tổ Đình. Xây tháp như thế sẽ không có ý nghĩa gì nếu ngày hôm nay quý vị không nối tiếp được những gì Thầy đang trao truyền.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh di ngôn: Thầy rất không thích chuyện lấy một mớ tro từ hình hài của Thầy rồi bỏ vào trong một cái hũ, rồi đặt vào trong tháp. Thầy không phải là cái nắm tro đó. Không có lý Thầy chỉ là cái nắm tro ấy hay sao? Thầy nhiều hơn cái nắm tro đó.

Thầy là một thực tại linh động, đang sống, đang có mặt khắp nơi. Trong các sư chú và các sư cô đều có Thầy, trong các vị cư sĩ quen biết đều có Thầy. Ở chỗ nào mà có thiền hành, thiền tọa, có pháp đàm, có ăn cơm yên lặng, có Sám Pháp Địa Xúc là có Thầy.

Xá lợi thiền sư Thích Nhất Hạnh được đưa về chùa Từ Hiếu.

Không được nhốt Thầy, bỏ Thầy vào trong một cái hũ nhỏ rồi đặt Thầy vào trong một cái tháp. Thầy không muốn Thầy có một cái tháp. Tốn đất chùa vô ích.

Vào sáng nay 30/1, sau lễ trà tỳ (hỏa táng), xá lợi Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã được đưa về Tổ Đình Từ Hiếu, Thành phố Huế, nơi Thầy xuất gia cách đây 80 năm.

Theo di nguyện, thì xá lợi của Sư Ông sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai trên thế giới.

Xá lợi Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Hàng ngàn phật tử, tăng ni đã đến tưởng đưa Thầy và có người đã dựng lều ở lại qua đêm.

Ta vẫn còn đến đi thong dong

Có không còn mất chẳng băn khoăn

Bước chân con hãy về thanh thản

Không tròn không khuyết một vầng trăng

Làng Mai

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều