+
Aa
-
like
comment

Thị trường vàng biến động: Giá vàng tăng liên tục

Bích Ngân - 10/05/2024 17:02

Trong buổi sáng hôm nay, giá vàng tiếp tục tăng vọt, khi mỗi lượng vàng SJC đắt thêm gần 3 triệu đồng so với hôm qua, lên con số 92 triệu đồng. Các kỷ lục liên tục bị xô đổ.

Giá vàng miếng liên tục lập kỷ lục mới.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã liên tục điều chỉnh giá trong hơn hai tiếng sáng nay. Tới trưa, biểu giá được cập nhật ở mức cao kỷ lục 89,7 – 92 triệu đồng một lượng mua vào – bán ra, là mức cao nhất từ trước đến nay. Trước đó, từ sáng sớm, giá đã có những đợt tăng mạnh, chỉ trong khoảng vài tiếng.

Nhìn vào các doanh nghiệp khác, chẳng hạn như Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, cũng ghi nhận sự điều chỉnh tăng về giá. Điều này không chỉ áp dụng cho vàng miếng mà còn cho vàng nhẫn, với mỗi lượng nhẫn tăng đáng kể.

Sự tăng giá của vàng không chỉ phản ánh tại trong nước mà còn phản ánh trên thị trường quốc tế. Mức giá của vàng trên thị trường thế giới cũng tăng mạnh sau phiên giao dịch ngày hôm trước, đạt mức cao nhất trong 2 tuần qua. Các nhà đầu tư đang quan tâm đến diễn biến của thị trường lao động Mỹ, và dự báo về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất sớm hơn dự kiến.

Trước đó, ngày 22/4 giá thế giới chỉ thấp hơn vàng miếng SJC trong nước hơn 10 triệu đồng/lượng.

Ông Jeff Clark, biên tập viên của TheGoldAdvisor.com, cho biết mặc dù việc mua vàng của các ngân hàng trung ương đã hỗ trợ giá vàng, nhưng việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay có thể đẩy giá kim loại này lên cao hơn.

Vàng đã đạt nhiều mức cao chưa từng có nhờ vào việc các ngân hàng trung ương mạnh mẽ mua vào. Clark cho rằng việc mua vàng của các ngân hàng trung ương đã đạt đến “đỉnh cao” sau 15 năm tăng chi tiêu vào vàng.

Clark cho biết việc cắt giảm lãi suất bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể là một động lực thực sự cho kim loại quý này. Mốc giá 2.500 USD/ounce là mốc mà giá dễ dàng có thể đạt được trong năm nay.

Theo Kitco News, giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh thị trường lao động Mỹ có vẻ đang mất đà sau khi có nhiều công nhân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Số lượng đơn xin trợ cấp đã tăng lên mức cao nhất từ tháng 11.


Biểu giá vàng tại trụ sở Công ty SJC (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM), lúc 10h45.

Sự tăng giá không chỉ là một biến động ngắn hạn mà còn là kết quả của các biện pháp can thiệp của các ngân hàng trung ương, nhưng cũng đặt ra nhiều câu hỏi về sự ổn định của thị trường vàng trong dài hạn. Mặc dù các biện pháp như đấu thầu vàng miếng được triển khai nhằm kiềm chế giá, nhưng kết quả không như mong đợi, khi giá vàng tiếp tục tăng mạnh.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND chính thức tăng nhẹ. Tại Vietcombank, giá USD đắt thêm 10 đồng, lên 25.154 – 25.484 đồng. Đôla Mỹ trên thị trường tự do tăng 20 đồng so với hôm qua, neo quanh 25.670 – 25.750 đồng.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều