+
Aa
-
like
comment

Thị trường ôtô tiếp tục tăng trưởng vào cuối năm

10/09/2019 22:30

Ông Toru Kinoshita, chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), nhận định như vậy tại buổi họp báo Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show – VMS tại TP.HCM ngày 10-9.

Thị trường ôtô tiếp tục tăng trưởng vào cuối năm - Ảnh 1.
Thị trường ôtô sẽ tiếp tục tăng trưởng vào cuối năm – Ảnh: Q.ĐỊNH

Theo ông Toru Kinoshita, năm 2019 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng các hãng vẫn nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và nhiều hơn nữa lợi ích cho khách hàng.

Theo đó, thị trường tiêu thụ ôtô đạt mức tăng trưởng trung bình 33% trong những tháng đầu năm và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng vào dịp cuối năm.

“Trong tương lai, cùng với sự phát triển ổn định của nền kinh tế và gia tăng dân số tại Việt Nam, thị trường ôtô được dự đoán ngày càng phát triển và Việt Nam sẽ sớm bước vào thời kỳ xã hội hóa ôtô” – ông Toru Kinoshita nói.

Nhìn nhận về thị trường ôtô, Bộ Công thương cũng đánh giá thị trường ôtô đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, giá giảm đối với tất cả các phân khúc do nguồn cung từ nhập khẩu, cũng như sản xuất trong nước đang dồi dào.

Theo Bộ Công thương, việc sản xuất trong nước cũng tăng nhanh khi Nhà máy sản xuất ôtô VinFast hoàn tất quá trình đầu tư và cho ra những sản phẩm đầu tiên. Bên cạnh đó, Thaco và Thành Công đang củng cố vị trí dẫn đầu với hàng loạt sản phẩm mới lắp ráp trong nước ra mắt với dải sản phẩm phong phú, mức giá ngày một cạnh tranh.

Bộ Công thương dự báo sang quý 4, thị trường ôtô sẽ ổn định để đón dịp cao điểm mua sắm ôtô cuối năm.

Trên thực tế, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô ồ ạt đưa xe về VN tăng đột biến các loại từ ASEAN do hưởng thuế suất nhập khẩu 0%.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tổng số ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ đầu năm đến hết tháng 8-2019 tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái với 96.000 chiếc, trị giá 2,1 tỉ USD.

Con số này tăng 229% về lượng và 205,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Trong đó số lượng ôtô nhập khẩu Thái Lan, Indonesia chiếm tỉ lệ lớn với trên 70% tổng số.

Một số đại lý ôtô tại TP.HCM cho rằng các hãng xe rục rịch đưa thêm mẫu xe mới với số lượng khá lớn về VN để chuẩn bị cho dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu mua xe chơi tết của khách hàng.

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27-10 tại TP.HCM.

Ngoài các thương hiệu Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus… năm nay có sự xuất hiện xe thương hiệu VinFast, trong khi Trường Hải, Hyundai Thành Công không tham gia.

(Theo C.TRUNG/Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều