+
Aa
-
like
comment

Thi thể nạn nhân thứ 3 đã được tìm thấy

Hạ Băng - 06/04/2023 06:43

Hơn 23h ngày 5/4, nhà chức trách đã tìm thấy thi thể đại tá phi công Chu Quang Minh ở vùng biển giáp giữa Quảng Ninh và Hải Phòng.


Mảnh vỡ của Trực thăng Bell 505, số hiệu VN-8650 được tìm thấy trên biển tối 5/3. Ảnh: Xuân Hoa

Thi thể đại tá Minh được đưa vào đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nơi máy bay cất cánh. Như vậy tới nay 3 trong 5 nạn nhân vụ trực thăng Bell 505, số hiệu VN-8650 rơi chiều 5/4 đã được tìm thấy.

Trong đêm, hàng trăm người và hàng chục phương tiện của quân đội, biên phòng, cảng vụ, công an, ngành giao thông và ngư dân vẫn tiếp tục tìm kiếm hai người mất tích còn lại ở vùng biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (TP Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Công điện của Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan, địa phương huy động lực lượng, phương tiện để tìm kiếm cứu nạn nhanh và hiệu quả nhất; thăm hỏi, hỗ trợ gia đình phi công và những người bị nạn, thực hiện chế độ chính sách đối với quân nhân.

Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra nguyên Hạ Băng nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm nếu có. Toàn bộ quy trình chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không phải được rà soát, kiểm tra. Các đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục ngay các hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn các chuyến bay.

Chủ tịch Hải Phòng, Quảng Ninh được giao chủ động phối hợp với Bộ Quốc phòng tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn; Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm hỗ trợ người và phương tiện, thiết bị trục vớt, cứu hộ, phối hợp với Bộ Quốc phòng bảo đảm an toàn bay và kỹ thuật hàng không.

Trực thăng Bell 505, số hiệu VN-8650 cất cánh lúc 16h56 do đại tá Chu Quang Minh là phi công lái chính, chở 4 khách Việt ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Gần 20 phút sau, lúc 17h15, máy bay bị mất liên lạc. Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương tìm kiếm, cứu nạn.

Lúc 19h18, lực lượng tại hiện trường vớt được 2 thi thể cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay tại vùng biển cách xã Gia Luận, huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) khoảng 3 km.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều