+
Aa
-
like
comment

Thí sinh chuyển giới Lương Mỹ Kỳ: ‘Chết trên bàn mổ tôi cũng mãn nguyện’

27/12/2019 05:23

Lương Trung Kiên đã có những trải lòng về hành trình chuyển giới của mình. Thí sinh của Thách thức danh hài bày tỏ nguyện vọng được tham gia một cuộc thi nhan sắc trong tương lai.

Hình ảnh của Mỹ Kỳ sau khi công khai chuyển giới /// Ảnh: NVCC
Hình ảnh của Mỹ Kỳ sau khi công khai chuyển giới

Lương Trung Kiên là gương mặt quen thuộc với khán giả trên các gameshow truyền hình, đặc biệt là chương trình Thách thức danh hài. Ở mùa trước, thí sinh này từng xuất hiện với tạo hình cổ trang, đòi “thị tẩm” Anh Đức khiến Trấn Thành cười nghiêng ngả. Chưa dừng lại ở đó, việc xuất hiện với tạo hình giả gái khiến Lương Trung Kiên được khán giả ưu ái gọi với danh xưng “thánh lô tô”. Mới đây nhất, Trung Kiên tiếp tục thu hút sự chú ý khi công khai hình ảnh sau khi trải qua quá trình phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan và quyết định đổi tên thành Lương Mỹ Kỳ.

* Chào Mỹ Kỳ, bạn có thể chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành tâm nguyện chuyển giới của mình?

– Lương Mỹ Kỳ: Tôi rất vui, rất hạnh phúc vì tìm lại được chính con người của mình. Tôi có nguyện vọng chuyển giới từ hồi còn nhỏ. Lúc tôi còn học mẫu giáo thường hay tham gia các hoạt động dành cho con gái như văn nghệ múa hát. Đến năm lớp một, tôi phát hiện ra mình thích con trai. Ngoài ra, mẹ tôi là thợ may nên tôi thường lấy vải vụn của mẹ quấn quanh người để chơi trò công chúa, hoàng hậu. Từ đó, tôi nhận thức được giới tính thật của mình và cũng khát khao được sống đúng với điều đó. Trước đó, tôi nghĩ mình không có điều kiện để làm điều này, đến khi đủ điều kiện rồi thì tôi chỉ muốn thực hiện ngay thôi.

Thí sinh chuyển giới của ‘Thách thức danh hài': ‘Chết trên bàn mổ tôi cũng mãn nguyện' - ảnh 1
Mỹ Kỳ mong muốn được thử sức ở cuộc thi nhan sắc trong thời gian tới

* Bạn chia sẻ với gia đình như thế nào?

– Những bạn LGBT khác khi công khai thường sẽ có một buổi nói chuyện trực tiếp với gia đình. Còn riêng gia đình tôi có vẻ như ba mẹ đã chuẩn bị tâm lý từ rất lâu rồi. Tôi vẫn chưa nói thẳng với ba mẹ. Tôi cũng đã rất cố gắng “gồng” để là một người con trai trước mặt gia đình. Nhưng qua “lời ra tiếng vào” từ hàng xóm, qua những biểu hiện trong sinh hoạt hằng ngày của tôi thì ba mẹ cũng đã tự biết được. Vào những năm cấp ba, có những lúc tôi rất muốn nói thẳng với ba mẹ về giới tính thật của mình, nhưng khi đứng trước mặt họ thì tôi lại không dám. Có lần tôi bị mẹ phát hiện mình chụp hình giả gái trên mạng, lúc đó tôi rất sợ. Tôi khóc với mẹ và giải trình. Tôi nghĩ rằng đến thời điểm này chắc ba mẹ tôi cũng đã biết rồi.

* Có bao giờ bạn sợ ba mẹ buồn lòng vì hàng xóm dị nghị không?

– Có, rất là nhiều. Lúc nhỏ, tôi cố gắng học thật giỏi để lấy đó làm phần thưởng bù qua chuyện giới tính của mình. Khi bị hàng xóm lời ra tiếng vào, bạn bè chọc ghẹo thì tôi thường không quan tâm. Những lúc như vậy ba mẹ thường hỏi tôi tại sao lại bị chọc. Vì ba mẹ tôi rất tâm lý nên khi đụng chuyện sẽ hỏi tôi nguyên nhân tại sao và tôi muốn cái gì chứ không nghe chuyện từ một phía.

* Khi nào bạn quyết định nói ý định chuyển giới cho ba mẹ?

– Có lần tôi còn làm phục vụ quán, tôi gọi điện cho gia đình và nói mong muốn của mình. Lúc đó mẹ tôi khóc và sợ rằng “Mày chết rồi tao sống với ai”. Kể từ đó tôi không có ý định chuyển giới nữa vì sợ mẹ sẽ đau lòng. Tuy nhiên, sau này tôi đã sắp xếp thời gian để trao đổi dần và rồi mẹ tôi cũng đồng ý. Mẹ là người đồng hành cùng tôi trên chặng đường đó. Kinh phí thực hiện do tôi dành dụm tích góp từ rất lâu rồi thông qua việc đi diễn, ăn uống tiết kiệm…

Thí sinh được khen ngợi bởi nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút. Ảnh: NVCC

Quyết định chuyển giới của tôi ảnh hưởng rất nhiều về chuyện tình cảm. Những người thương tôi đa số đều là con trai hết. Có một mối tình tôi quen bạn đó là con trai thật. Ngày hôm nay người ta nghĩ mình là con gái bởi vì mình đẹp quá người ta thương mình. Nhưng qua ngày hôm sau mình lại là LGBT, cảm giác rất đau khổ. Gia đình người đó biết rồi cười chê nên cuộc tình đó cũng không đi tới đâu. Cũng có nhiều người bày tỏ với tôi qua tin nhắn. Tuy nhiên họ nói rằng là: “Em là con gái thì được, còn em là con trai thì anh không yêu em”.

* Cảm giác khi ở trên bàn phẫu thuật và khi thấy mình trong diện mạo mới như thế nào?

– Vì bản thân tôi đã rất quyết tâm thực hiện điều này, nên khi nằm trên bàn mổ tôi đã có suy nghĩ rằng là nếu mình không mở mắt ra thì vẫn rất mãn nguyện, cho dù mình thất bại nhưng mình đã làm được những gì mình mong muốn. Khi tỉnh dậy, cảm giác của tôi rất hạnh phúc. Thấy mẹ khóc tôi cũng khóc theo, như vừa đau về thể xác và cả tinh thần. Nhưng tôi vẫn cố gắng chịu đựng để mẹ không phiền lòng về tôi.

Tôi hạnh phúc nhất là khi có rất nhiều sự ủng hộ cho mình từ gia đình, bạn bè và khán giả. Đây là động lực rất lớn giúp tôi cố gắng vượt qua nỗi đau. Đây thật sự là điều may mắn đối với tôi.

* Sau khi chuyển giới, bạn có ý định tham gia nghệ thuật không?

– Lúc tôi chưa chuyển giới cũng đã tham gia nhiều chương trình. Hi vọng trong thời gian sắp tới sẽ tham gia các cuộc thi về nhan sắc mà mình đã ấp ủ từ lâu. Tôi rất thích diễn và muốn hướng hình ảnh của mình là một diễn viên hài. Tuy nhiên sắp tới chưa có chương trình nào để tôi có thể tham gia. Nên tôi hi vọng rằng mình sẽ có cơ hội để tiếp tục tham gia các chương trình hài mà mình thích.

Thí sinh chuyển giới của ‘Thách thức danh hài': ‘Chết trên bàn mổ tôi cũng mãn nguyện' - ảnh 3
Mỹ Kỳ thời điểm còn tham gia Thách thức danh hài với tên Lương Trung Kiên. Ảnh: NVCC

* Khi xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình bạn có sợ những lời đàm tiếu, sử dụng câu chuyện chuyển giới của bạn để làm trò cười không?

– Tôi khác với các anh chị đi trước ở chỗ anh chị chuyển giới xong rồi mới bước vào giới nghệ thuật, còn tôi được mọi người biết đến từ lúc mới vào nghề là con số 0, chưa biết gì cả. Có nhiều người nói rằng là “Giả gái riết rồi cũng muốn làm con gái”. Nhưng đa số những lời nói của mọi người như hối thúc mình: “Kiên ơi chuyển giới đi”.

Tôi vẫn chưa được tham gia chương trình nào để thể hiện năng khiếu bản thân. Từ khi còn đi học, tôi tham gia rất nhiều chương trình phong trào của Đoàn và nổi tiếng khắp cả các trường của tỉnh Tiền Giang. Đến thời điểm này các thầy cô cấp 3 lúc nào cũng theo sát và nhắn tin ủng hộ tôi.

* Bạn chuẩn bị như thế nào để đi thi nhan sắc?

– Sắp tới tôi sẽ trau dồi tiếng Anh, tìm hiểu thêm kiến thức, các kỹ năng ứng xử, giao tiếp, gặp gỡ các anh chị từng đi thi trước đó để có thêm kinh nghiệm nhằm đạt được kết quả cao nhất có thể. Hương Giang là thần tượng của tôi và tôi rất ngưỡng mộ chị. Tôi hi vọng rằng sẽ mang chiếc vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế thứ 2 về cho Việt Nam. Vì tôi là một người có xuất thân thấp, nên rất hiểu thế giới này cần gì nên nếu được tôi rất muốn trở thành người mang lại tiếng nói cho cộng đồng LGBT.

* Cảm ơn Mỹ Kỳ. Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Thành Long/TNO

Bài mới
Đọc nhiều