+
Aa
-
like
comment

Thi học sinh giỏi: Có môn 1-1,5 điểm vẫn đạt giải cấp huyện

11/11/2019 19:09

Phòng GD-ĐT H.Châu Thành (Bến Tre) công bố danh sách 285 học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện năm học 2019 – 2020, trong đó nhiều em chỉ có 1 điểm trong thang điểm 20.

Phòng GD-ĐT H.Châu Thành /// ẢNH: BẮC BÌNH
Phòng GD-ĐT H.Châu Thành

Kết quả thi do Phòng GD-ĐT H.Châu Thành (Bến Tre) công bố ngày 5.11 vừa qua nhận được nhiều quan tâm của dư luận. Trong đó, một số phụ huynh có con đang theo học tại các trường THCS trên địa bàn H.Châu Thành phản ánh với PV Báo Thanh Niên rằng họ hoài nghi có chuyện tiêu cực xảy ra giữa ban tổ chức cuộc thi, nhà trường và một số phụ huynh học sinh có con được đi thi đợt này.

Ngày 11.11, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Lộc, Trưởng phòng GD-ĐT H.Châu Thành (Bến Tre), thừa nhận thi học sinh giỏi cấp huyện năm nay có kết quả thấp.

Cuộc thi có 566 học sinh khá giỏi ở khối lớp 8, 9 thuộc 13 trường THCS trên địa bàn huyện tham gia. Kết quả, có 285 em đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Trong danh sách các học sinh đạt giải có khoảng 50% chỉ đạt điểm số dưới trung bình, thậm chí ở môn tin học 7 học sinh (đạt giải khuyến khích) có điểm số 1 – 1,5 điểm, trong thang điểm 20.

Theo ông Lộc, đây là cuộc thi hằng năm do Phòng GD-ĐT H.Châu Thành ra đề nhưng để các em được tiếp cận thử thách cao hơn, phòng đã nhờ Sở GD-ĐT Bến Tre ra đề. Từ kết quả này, huyện sẽ chọn mỗi môn 15 em có điểm số cao nhất đi thi giỏi vòng tỉnh.

“Đề thi khó nên nhiều em không làm được, điểm số thấp, tuy vậy, chỉ tiêu cuộc thi là 50% trong tổng số học sinh tham gia sẽ có giải nên ban tổ chức phải lấy kết quả từ trên xuống để trao giải. Từ kết quả này, chúng tôi thừa nhận rằng các em có quá ít kỹ năng để xoay trở trước các tình huống”, ông Lộc nói.

Về việc hoài nghi tiêu cực xảy ra, thầy Lộc khẳng định rằng ông đã chỉ đạo quyết liệt đối với các trường là không để xảy ra việc này.

“Năm nay, phòng để các trường tự chọn học sinh để tham gia thi chứ không tự quyết như các năm trước. Nếu phòng nhận được phản ánh nào cụ thể từ phụ huynh rằng có học sinh có điểm số cao, muốn tham gia nhưng thầy, cô có quyền lại chọn em có kết quả học tập thấp hơn để tham gia thì sẽ xử lý nghiêm theo từng trường hợp cụ thể”, ông Lộc khẳng định.

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều