+
Aa
-
like
comment

Thi hài ca sĩ Phi Nhung sẽ được hỏa táng trước khi chuyển về Mỹ

08/10/2021 13:16

Trưa 28/9, ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Sau khi Phi Nhung ra đi, người thân đã tiến hành làm lễ cầu siêu cho cố ca sĩ ở cả Việt Nam và Mỹ. Theo thông tin từ gia đình, thi hài cố ca sĩ Phi Nhung sẽ được đưa đi hỏa táng trước khi chuyển về Mỹ.

Thi hài ca sĩ Phi Nhung sẽ được hỏa táng tại Việt Nam.

Sau khi Phi Nhung ra đi, người thân đã tiến hành làm lễ cầu siêu cho cố ca sĩ ở cả Việt Nam và Mỹ.

Tới sáng 8/10, theo nguồn tin,  gia đình Phi Nhung quyết định hỏa táng thi hài cố ca sĩ tại Việt Nam thay vì chuyển về Mỹ như dự tính. Tro cốt cố ca sĩ sẽ được đưa về Mỹ.

Trước đó, nhiều trang mạng xã hội rầm rộ lan truyền thông tin thi hài ca sĩ Phi Nhung đã được đưa về Mỹ vào sáng 6.10 (giờ Mỹ). Thông tin này lập tức khiến người hâm mộ của cố ca sĩ bất ngờ. Tuy nhiên, gia đình đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Tuấn Nguyễn, chủ nhà quàn Thiên An Môn (Stanton, bang California, Mỹ) cho biết các thủ tục cũng như chi phí nếu muốn đưa thi hài từ Việt Nam sang Mỹ. “Nếu gia đình muốn đưa Phi Nhung về Mỹ thì phải giữ thi hài của cô ấy trong phòng lạnh, sau đó sắp xếp một cơ sở mai táng ở Việt Nam để xin phép thủ tục giấy tờ. Bước thứ nhất là giấy tờ khai tử, bước thứ hai là giấy tờ kiểm dịch và hải quan, bước thứ ba là ai đứng ra để ướp xác, bước thứ 4 là xin giấy tờ của tòa đại sứ Mỹ, đồng thời cho biết là thi hài đó sẽ được chôn cất ở đâu tại Mỹ. Và bước thứ 5 là sắp xếp hãng máy bay… Đây cũng là quy trình vận chuyển linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài”, anh Tuấn Nguyễn cho biết.

Ngoài ra, người này cũng khẳng định chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao về các giấy tờ liên quan đến kiểm dịch để đảm bảo thi hài không bị nhiễm các bệnh như AIDS, ho lao, Covid-19… Nếu trong trường hợp mất vì các căn bệnh này thì sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ.

Ngược lại, người này còn cho hay nếu các giấy tờ hợp lệ thì các thủ tục sẽ được thực hiện rất nhanh chóng, có thể hoàn thành trong vòng 1 ngày. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất là tìm chuyến bay vì hiện nay không còn nhiều hãng máy bay thực hiện dịch vụ này. Hoặc nếu gia đình có điều kiện thì có thể thuê một chuyên cơ riêng để bay về Mỹ.

Nói thêm về mức chi phí trong trường hợp chuyển thi hài từ Việt Nam sang Mỹ, chủ nhà quàn Thiên An Môn cho biết: “Nếu có khác thì khác về tiền vé máy bay chứ không khác về mặt giấy tờ. Ngày xưa, nếu chi phí để đưa linh cữu sang Mỹ có 2.000 USD thì với tình hình hiện tại có thể lên đến 6.000 USD hoặc thậm chí là 10.000 USD”.

Một số hình ảnh tang lễ ca sĩ Phi Nhung:

NSƯT Hồng Vân đến tiễn ca sĩ Phi Nhung
Người thân mong mỏi để tránh lãng phí thì thay vì hoa, mọi người có thể gửi sữa cho các bé
Rất nhiều hoa được gửi đến viếng cố ca sĩ

Mai Châu

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều