+
Aa
-
like
comment

Thêm trường hợp bệnh viện từ chối cấp cứu khiến người phụ nữ tử vong trên đường

Trâm Anh - 18/08/2021 20:04

Ông Linh nói chị ông khó thở, được đưa đi cấp cứu nhưng một cơ sở y tế ở TP Thuận An, Bình Dương, không tiếp nhận. Người phụ nữ tử vong trên đường đến bệnh viện khác.

Sáng 18/8, một người phụ nữ ở Bình Dương được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng cơ sở y tế không tiếp nhận, người này tử vong trên đường đến bệnh viện khác.

Theo ông Nguyễn Văn Linh, chị gái ông là N.T.K. (50 tuổi, quê Cà Mau) lên Bình Dương hơn 10 năm, làm thời vụ ở xưởng gốm, do dịch bệnh phải tạm nghỉ ở nhà trọ (phường Thuận Giao, TP Thuận An). Mấy ngày nay, bà K. bị ho, sốt nhưng nghĩ bị cảm thường nên không báo chính quyền địa phương.

Sáng 18/8, thấy bà K. khó thở nên ông Linh lấy xe máy chở đi cấp cứu. Khi đến Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang (phường Thuận Giao, TP Thuận An), ông Linh xin cho chị được cấp cứu nhưng bảo vệ không đồng ý mà hướng dẫn đến bệnh viện khác không rõ tên. Khi chở bà K. đi tìm bệnh viện cấp cứu, thấy bà K. mệt và ngất xỉu nên ông Linh tấp xe vào lề đường.

Bình Dương điều tra vụ người phụ nữ tử vong trên đường đến bệnh viện. Ảnh minh họa.

Lúc này, ông Linh hô hoán mọi người xung quanh thì có 2 người mặc đồ bảo hộ (giống bác sĩ) đi ngang thấy nên dừng xe lại và cấp cứu nhưng bà K. đã tử vong. Sau đó công an, chính quyền phường Thuận Giao đã đến ghi nhận sự việc.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Tấn Hùng cho biết nhà chức trách đang tìm hiểu nguyên nhân, điều tra vụ việc.

Qua xác minh ban đầu, theo ông Hùng, Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang không nhận được thông tin về ca cấp cứu của bà K. mà chỉ nhận được thông tin cấp cứu ngoại viện.

“Nếu cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến bệnh nhân tử vong, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý”, ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 13/8, ông N.D. (57 tuổi, quê Trà Vinh) nôn ói dữ dội nên thân nhân nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến 5 cơ sở y tế đều không nơi nào tiếp nhận điều trị. Ông D. được đưa về và tử vong tại nhà trọ ở TP Dĩ An.

Ngày 17/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ.

Trường hợp có hành vi vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, ông chỉ đạo khẩn trương rà soát, chấn chỉnh ngay công tác tiếp nhận và cấp cứu đối với bệnh nhân. Các trường hợp cấp cứu phải được tiếp nhận và xử lý kịp thời theo đúng quy định; đồng thời có giải pháp cụ thể không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc và phải đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế, khám chữa bệnh của người dân.

Trâm Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều