+
Aa
-
like
comment

Thêm một trò hề về “dân chủ, nhân quyền” của tổ chức khủng bố “Việt Tân”

Đinh Lực - 20/02/2020 11:43

Vừa qua, tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) đã ra cái gọi là “Báo cáo Thế giới 2020” vẽ ra một bức tranh về nhân quyền của khoảng 100 quốc gia. Khi nói về Việt Nam, báo cáo này viết rằng: “Năm 2019 là một năm tàn bạo đối với các quyền tự do căn bản ở Việt Nam khi chính quyền kết án tù ít nhất 30 nhà hoạt động và bất đồng chính kiến”. Đồng thời cũng đề nghị đòi trả tự do cho một số đối tượng vốn dĩ đã bị pháp luật Việt Nam tuyên án về tội Tội tuyên truyền chống Nhà nước, in ấn tài liệu tuyên truyền chống phá nhà nước,…

Trang hoạt động của tổ chức khủng bố “Việt Tân” luôn cổ xuý cho những thứ gọi là “dân chủ, nhân quyền” bằng hành động xuyên tạc, phản động.

Có thể thấy báo cáo nhân quyền của HRW năm 2020 hay các năm trước đó đều không phục vụ cho sự phát triển nhân quyền ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cần phải khẳng định rằng báo cáo của HRW về Việt Nam đưa ra đều dựa trên những thông tin xuyên tạc, bịa đặt và không có cơ sở, không phản ánh đúng bức tranh nhân quyền của Việt Nam.

Đầu năm 2020, tổ chức khủng bố “Việt Tân” cũng vừa rêu rao trên mạng xã hội FB về việc tuyên dương đấu tranh cho dân sinh, dân quyền của nhà hoạt động Lê Đình Lượng. Trong khi đó, Lê Đình Lượng là một đối tượng phạm tội, bị toà án nhân dân cấp cao tuyên án 20 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Thế vậy mà, trong con mắt của thế lực phản động Việt Tân, chúng lại tạo nên bánh vẽ rằng: “Giải thưởng Nhân quyền Lê Đình Lượng sẽ là một nỗ lực đóng góp cụ thể vào công cuộc tranh đấu cho nhân quyền và tự do của dân tộc Việt Nam”.

Bên cạnh đó, giải thưởng Nhân quyền năm 2019 được trao cho một số nhân vật “nòng cốt chống phá như mục sư Nguyễn Trung Tôn, chức danh được ghi khi xướng giải là “cựu Chủ tịch Hội Anh em dân chủ” cùng với 2 “nhà hoạt động” khác là Nguyễn Đặng Minh Mẫn và Lê Công Định. Đây không phải là lần đầu tiên, sự khôi hài, bánh vẽ được chúng đưa lên mà trước đó hồi năm 2018, Việt Tân cũng tạo nên bánh vẽ để xướng tên 3 “nhà hoạt động nhân quyền” gồm: Hoàng Đức Bình, Trần Thị Nga, Phạm Đoan Trang.

Mới đây nhất, trên trang Facebook của thế lực phản động Việt Tân có bài viết: “Dân biểu Mỹ yêu cầu Cộng sản Việt Nam thả thù nhân lương tâm” bài viết này cho thấy sự hoang tưởng của nhóm đối tượng phản quốc này.

Trong bài viết của “Việt Tân”, chúng có nêu tên các “tù nhân lương tâm” như: Lê Đình Lượng, Trần Huỳnh Duy Thức, Châu Văn Khảm, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Văn Viễn, Trần Văn Quyền, Nguyễn Văn Hoá, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Hải và Huỳnh Thị Tố Nga.

Chúng cho rằng các đối tượng này đã bị bắt giữ tuỳ tiện, bị truy tố và chịu các án tù nặng nề vì thực hiện các quyền cơ bản là bày tỏ ý kiến ôn hoà chứ không xâm phạm đến việc chống phá nhà nước. Thậm chí chúng còn bày tỏ “ý kiến ôn hoà” với kiểu đe doạ như: “Việc tiếp tục cầm tù những người này là sự cản đường tới một mối quan hệ gần hơn giữa Mỹ và Việt Nam”.

Phải khẳng định rằng hệ thống pháp luật Việt Nam được xây dựng trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Hiến chương LHQ và các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia. Hiện nay, mục tiêu cao nhất mà hệ thống pháp luật Việt Nam hướng tới là bảo đảm cho người dân được thụ hưởng quyền con người một cách tốt nhất.

Sự bình đẳng của mọi công dân được khẳng định trong Hiến pháp và pháp luật, những trường hợp mà HRW gọi là “nhà hoạt động nhân quyền, nhà dân chủ” thực chất đã vi phạm pháp luật Việt Nam, bị pháp luật kết án tù. Chính vì thế không ai có quyền trắng trợn đòi thả tự do, đòi can thiệp công việc nội bộ của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng công ước và nguyên tắc quốc tế.

Có một thực tế là càng gần thời điểm Đại hội của Đảng, thì sự chống phá, kích động của các thế lực thù địch, chống đối nhằm chia rẽ nội bộ đất nước ta càng gay gắt, quyết liệt. Nhưng chiêu trò, thủ đoạn, âm mưu của chúng thì hầu như chẳng còn xa lạ nữa.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều