+
Aa
-
like
comment

Thêm một thanh niên cầm súng cố thủ trong hẻm ở TP.HCM

Hồng Anh - 30/01/2020 19:01

Nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá cầm súng cố thủ trong hẻm trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP.HCM, khiến nhiều người hoảng sợ.

Tối 30/1, Công an quận 10, TP.HCM, đang phong tỏa đường Lý Thái Tổ, xử lý vụ nam thanh niên nghi ngáo đá, cầm súng cố thủ làm người dân hoảng sợ.

Thanh nien ngao da cam sung co thu trong hem o TP.HCM hinh anh 1 co_thu.jpg
Nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc.

Chiều cùng ngày, người dân thấy một nam thanh niên cầm vật giống súng đi trên đường Lý Thái Tổ nên trình báo công an. Công an có mặt kiểm tra hành chính thì người này chạy vào hẻm cố thủ.

Công an phường 9 và các lực lượng thuộc Công an quận 10 phong tỏa tuyến đường, bao vây một con hẻm.

Thanh nien ngao da cam sung co thu trong hem o TP.HCM hinh anh 2 co_thu_bia.jpg
Cảnh sát bao vây con hẻm nơi nam thanh niên cố thủ.

Ông Trần Xuân Điền, Chủ tịch UBND quận 10, cho biết nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá.

“Người dân lo ngại giống như vụ Củ Chi nên trình báo công an. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực trên để đảm bảo an toàn”, ông Điền nói và khẳng định không có chuyện cướp ngân hàng.

Đến 19h30, lực lượng chức năng vẫn đang tìm cách tiếp cận hiện trường nơi thanh niên nghi cầm lựu đạn cố thủ trong hẻm trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP.HCM.

Phong tỏa hiện trường thanh niên nghi cầm lựu đạn gần ngân hàng ở quận 10 - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng phong tỏa ngoài hẻm thanh niên nghi cầm lựu đạn cố thủ

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng – tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á – khoảng 16h chiều 30-1, có một thanh niên nghi ngáo đá cầm một vật giống lựu đạn đứng gần phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á trên đường Lý Thái Tổ, Q.10, TP.HCM.

Bảo vệ ngân hàng phát hiện, ngăn lại và lập tức báo tin cho cơ quan công an, Cảnh sát 113, đồng thời đóng cửa phòng giao dịch. Sau đó, thanh niên này chạy vào con hẻm bên hông ngân hàng cố thủ.

Lực lượng công an và Cảnh sát 113 đã đến phong tỏa hiện trường. Ngân hàng cũng áp dụng biện pháp bảo vệ an toàn cho nhân viên và tài sản. Nhân viên ngân hàng được cho về. Chi nhánh ngân hàng trên đường Lý Thái Tổ cũng được tăng cường lực lượng bảo vệ.

“Đây chỉ là vụ việc ảnh hưởng đến an ninh an toàn ngân hàng chứ không thể khẳng định là có mục đích cướp như các thông tin trên mạng”, ông Tùng nói.

Trong khi đó, theo người dân, khoảng 16h15, người dân phát hiện một thanh niên đi vào Ngân hàng Đông Á cầm theo vật giống súng và lựu đạn trên đường Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10, TP.HCM.

Phong tỏa hiện trường thanh niên nghi cầm lựu đạn gần ngân hàng ở quận 10 - Ảnh 2.
Xe kiểm soát quân sự đến hiện trường
Phong tỏa hiện trường thanh niên nghi cầm lựu đạn gần ngân hàng ở quận 10 - Ảnh 3.
Người dân khu vực tập trung theo dõi vụ việc
Phong tỏa hiện trường thanh niên nghi cầm lựu đạn gần ngân hàng ở quận 10 - Ảnh 4.
Lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường
Phong tỏa hiện trường thanh niên nghi cầm lựu đạn gần ngân hàng ở quận 10 - Ảnh 5.
Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường

Theo thông tin từ Công an quận 10, qua nguồn tin tố giác tội phạm, công an có tình nghi một nam thanh niên (ngụ phường 9, quận 10) có dấu hiệu mua bán, sử dụng ma túy.

Tuy nhiên nam thanh niên này ít khi ở địa chỉ như đăng ký (nhà chỉ có mẹ ở) nên công an chưa kiểm tra ma túy. Khoảng 16h chiều 30-1, một tổ công tác của công an phường đi tuần tra phát hiện nam thanh niên này nên tiến hành các thủ tục kiểm tra hành chính.

Khi bị kiểm tra hành chính, nam thanh niên này không chấp hành, có biểu hiện chống đối và cởi áo ra. Do bên trong áo có vật nghi giống súng (hay lựu đạn) nên tổ công tác tản ra và gọi lực lượng hỗ trợ, xử lý.

Khi lực lượng đến hiện trường để hỗ trợ xử lý thì nam thanh niên này trốn vào căn nhà (mẹ thanh niên đang ở) cố thủ.

Chỗ thanh niên cố thủ gần phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á trên đường Lý Thái Tổ, Q.10.

Phong tỏa hiện trường thanh niên nghi cầm lựu đạn gần ngân hàng ở quận 10 - Ảnh 6.
Đến 18h30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa con hẻm nơi thanh niên nghi cầm lựu đạn cố thủ

Đến 18h30 cùng ngày, nhiều lực lượng chức năng như CSCĐ, CSGT, CS 113… liên tục vận động, thuyết phục thanh niên nhưng vẫn chưa có kết quả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều