+
Aa
-
like
comment

Thêm một quốc gia EU kịch liệt phản đối trừng phạt đối với Nga

08/03/2022 07:30

Bộ trưởng Tài chính Hungary Mihály Varga cho biết nước này đã chịu nhiều thiệt hại do các lệnh trừng phạt của EU nhằm vào Nga.

Đồng Forint của Hungary đã trở thành nạn nhân của các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào Nga, Bộ trưởng Tài chính Hungary Mihály Varga ngày hôm nay (7/3) khẳng định.

Theo Hungary Today, trong đoạn video được đăng lên Facebook, ông Varga cũng nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt đã gây ra thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế Hungary.

Bộ trưởng Tài chính Hungary phân tích việc mở rộng các biện pháp trừng phạt nhắm đến lĩnh vực năng lượng sẽ là điều cực kỳ nguy hiểm đối với đồng Forint và người dân Hungary.

Sau khi Nga bắt đầu cái họ gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine và hiện chiến sự đã sắp bước sang ngày thứ 13, đồng Forint của Hungary đã chạm đáy lịch sử vào ngày 4/3 và tiếp tục với mức đáy này trong ngày hôm nay (7/3).

Theo Bộ trưởng Varga, những người ủng hộ mở rộng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga muốn người Hungary phải trả giá cho chiến tranh.

“Chính phủ Hungary sẽ không ủng hộ động thái trừng phạt như vậy [nhằm vào lĩnh vực năng lượng của Nga] tại bất kỳ diễn đàn quốc tế nào”, Bộ trưởng Varga khẳng định.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều