+
Aa
-
like
comment

Thêm một nước láng giềng Ấn Độ bị COVID-19 tàn phá kinh hoàng

06/05/2021 08:12

Ngày 2/5, quốc gia này ban hành các quy định nghiêm ngặt mới trong phòng chống COVID-19, bao gồm đóng cửa trường học, quán bar, rạp chiếu phim, cấm tụ tập đông người…

Thêm một nước láng giềng Ấn Độ bị COVID-19 tấn công, ghi nhận số ca mắc trong ngày cao chưa từng thấy

Các nhà chức trách y tế Sri Lanka vừa ban hành các quy định nghiêm ngặt mới trong phòng chống COVID-19 khi số ca mắc mới trong ngày ở nước này tăng đột biến và đạt kỷ lục mới, báo Hindustan Times đưa tin.

Sri Lanka đã ghi nhận 1.716 ca mắc mới hôm 30/4 – mức cao nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát ở đây vào tháng 3.2020.

Hôm 4/5, số ca mắc mới ở Sri Lanka, quốc gia láng giềng của Ấn Độ, là 1.914 trường hợp, theo Trung tâm Điều hành Quốc gia Phòng chống Dịch COVID-19 (NOCPCO) của Sri Lanka.

Cho đến nay, Sri Lanka đã báo cáo tổng cộng 115.590 ca mắc COVID-19 với 709 trường hợp tử vong, theo trang Worldometers.

Các quan chức y tế Sri Lanka cho biết họ đã ghi nhận một số trường hợp mắc biến thể từ Anh có tỷ lệ tử vong cao hơn.

“Chúng tôi tiếp tục theo dõi và tiến hành cách ly ở những khu vực quan trọng”, Shavendra Silva, người đứng đầu NOCPCO, cho biết.

Ông Silva cho biết chính phủ không muốn ra lệnh đóng cửa toàn quốc do những tác động kinh tế bất lợi có thể xảy ra.

Ngày 2/5, Sri Lanka ban hành các quy định nghiêm ngặt mới trong phòng chống COVID-19. Theo đó, tiệc cưới sẽ không được phép tổ chức cho đến ngày 21/5. Người dân không được phép tụ tập tại các địa điểm tôn giáo.

Các sự kiện đông người không được được tổ chức tại các địa điểm trong nhà cho đến khi có thông báo mới.

Rạp chiếu phim, sân chơi trẻ em, bể bơi, quán bar, sòng bạc và câu lạc bộ đêm, spa cũng bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Các doanh nghiệp chỉ được phép hoạt động với 25% công suất. Các trường học vẫn đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Thêm một nước láng giềng Ấn Độ bị COVID-19 tấn công, ghi nhận số ca mắc trong ngày cao chưa từng thấy - Ảnh 2.
Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, Sri Lanka cũng giới hạn số lượng hành khách trên chuyến bay đến Sri Lanka, theo báo Ấn Độ Times of India. Cơ quan Hàng không Dân dụng Sri Lanka cho biết các nhà chức trách đã đưa ra quyết định giảm số lượng hành khách xuống 75 người trong một chuyến bay.

Quy định hạn chế này có hiệu lực từ sáng 3/5 và các hãng hàng không đã được thông báo về quyết định. Quyết định sẽ được xem xét trong thời gian hai tuần để xem có cần kéo dài hay không.

Ngoài Sri Lanka, một nước láng giềng khác của Ấn Độ cũng đang chứng kiến số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục.

Hôm 3/5, số ca mắc COVID-19 ở Nepal tăng thêm 7.388 ca, và số ca tử vong tăng 37 ca. Đây là mức tăng cao nhất trong 24 giờ ở Nepal kể từ khi đại dịch bắt đầu. Theo số liệu chính thức, Nepal đã ghi nhận tổng cộng 343.418 số ca mắc và 3.362 trường hợp tử vong.

Ảnh chụp tại Nepal cho thấy nhiều người đang khóc lóc bày tỏ lòng kính trọng cuối cùng đến những người thân yêu của họ trong lễ hỏa táng bên bờ sông Bagmati gần đền Pashupatinath, đền thờ Hindu lớn nhất ở Kathmandu.

Những người làm công tác hỏa táng ở Nepal nói rằng họ phải làm việc liên tục vì số người tử vong do COVID-19 tăng lên trong thời gian gần đây.

(Nguồn: Hindustan Times, Times of India)

Bài mới
Đọc nhiều