+
Aa
-
like
comment

Thêm một nhân viên bán xăng dương tính với Covid-19 vừa được phát hiện

Hồng Anh - 25/02/2021 16:32

Cơ quan chức năng huyện Tứ Kỳ khẩn trương khoanh vùng, truy vết, đưa đi cách ly tập trung các F1 liên quan nhân viên bán xăng dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 25/2, trả lời PV, lãnh đạo UBND xã Đại Hợp (Tứ Kỳ, Hải Dương) cho biết, địa phương ghi nhận một người làm nghề bán xăng dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là ông T.C.L (SN 1973, ở thôn Báo Đáp, xã Đại Hợp, Tứ Kỳ, là nhân viên bán xăng).

Nhân viên bán xăng nhiễm SARS-CoV-2, liên quan ổ dịch xã Kim Liên/ (Ảnh minh họa)

Từ 21/1 – 23/2, ông L. đi làm từ 17h đến 18h30 hôm sau ở cây xăng Kim Lương (xã Kim Liên). Tại cây xăng có 6 người gồm bảo vệ L.D.M (F0, là bảo vệ của cây xăng); N.Đ.V (SN 1981, ở phố Canh Nông, TP Hải Dương (cửa hàng trưởng) và các nhân viên khác.

Quá trình di chuyển từ nhà tới chỗ làm, ông L. chỉ đi một mình bằng xe máy. Ở cây xăng có tiếp xúc thường xuyên với F0 L.D.M. 10h ngày 23/2, ông L. đi một mình vào nhà ông N.Đ.M ở cùng thôn mua vịt và chỉ tiếp xúc với ông M. (cả hai đều đeo khẩu trang).

Trước đó, những ngày Tết, ông L. không đi đâu, chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình (đều được cách ly tập trung). Ngày 24/2, ông L. cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Tứ Kỳ. Sáng 25/2, ông L. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Tứ Kỳ truy vết thần tốc các F1, F2, F3 và đưa F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, phong toả thôn Báo Đáp, phun khử khuẩn khu vực phong tỏa, nơi ở bệnh nhân và các trường hợp F1, F2.

Đến nay, Tứ Kỳ có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến huyện Cẩm Giàng và Kim Thành.

Hồng Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều