+
Aa
-
like
comment

Thêm một loạt tên lửa bắn vào căn cứ có quân Mỹ ở Iraq

13/01/2020 06:44

Nhiều loạt tên lửa bắn vào một căn cứ ở Iraq có lính Mỹ hôm 12/1 làm ít nhất 4 lính ở đây bị thương theo các nguồn tin quân sự.

Reuters trích nguồn tin quân sự nói ít nhất tám phát tên lửa được bắn vào đường băng căn cứ quân sự Al-Balad cách Baghdad khoảng 80 km về phía bắc.

AFP trích nguồn tin quân sự Iraq nói 8 tên lửa Katyusha bắn vào căn cứ làm bị thương hai sĩ quan Iraq và hai lính không quân.

Nhieu ten lua ban vao can cu co quan My o Iraq hinh anh 1 92b2ecd1_26df_48df_bff5_9e4534506d70_16x9_788x442.jpg
Căn cứ Al-Balad khi tiếp nhận máy bay F-16 mới hồi năm 2015. Ảnh: AP.

Al-Balad là căn cứ chính cho các máy bay F-16 mà Iraq mua từ Mỹ. Căn cứ này cũng có một số lính không quân Mỹ và một số đối tác hợp đồng của Mỹ.

Theo AFP, phần lớn lính không quân Mỹ đóng tại căn cứ Al-Balad ở phía bắc Baghdad đã rời đi sau những căng thẳng giữa Mỹ – Iran trong hai tuần nay.

“Khoảng 90% các cố vấn Mỹ và các nhân viên của Sallyport Lockheed Martin chuyên phục vụ cho các dịch vụ bảo dưỡng máy bay đã được rút lui về Taji và Erbil sau những đe dọa tấn công”, một nguồn tin nói.

Theo nhân vật này thì ở Al-Balad có dưới 15 lính Mỹ và một máy bay. Đây là đợt tấn công đáng kể thứ 2 nhằm vào các căn cứ quân sự có lính Mỹ tại Iraq từ ngày 8/1.

Trước đó, quân đội Iraq cho biết hai căn cứ quân sự tại nước này bị bắn phá bởi 22 tên lửa của Iran trong khoảng thời gian từ 1h45-2h15 ngày 8/1. Các vụ tấn công này không gây ra thương vong gì.

Vụ tấn công hôm 8/1 diễn ra giữa lúc Iran tiến hành chôn cất tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng Quds, nhánh chịu trách nhiệm cho hoạt động quân sự và tình báo của IRGC tại nước ngoài.

Tướng Soleimani bị sát hại trong cuộc không kích ngày 3/1 do Mỹ thực hiện bên ngoài sân bay quốc tế Baghdad.

Các nhóm vũ trang thân Iran tại Iraq cũng quyết tâm trả đũa vụ ám sát này vì một số tư lệnh của họ cũng bị sát hại vì vụ tấn công.

Hồng Anh (Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều