+
Aa
-
like
comment

Thêm một bệnh nhân nghi ngộ độc pate Minh Chay điều trị tại Đồng Nai

08/09/2020 15:07

Ngày 8/9, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, Bệnh viện mới tiếp nhận, điều trị thêm một trường hợp nghi ngộ độc Botulinum sau khi ăn pate Minh Chay (sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hai thành viên Lối Sống Mới). 

Đó là bệnh nhân N.T.N.T (24 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), là người cùng ăn pate Minh Chay với 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Trước đó, ngày 24/7, bệnh nhân N.T.N.T nhập viện điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), đến ngày 26/8 chuyển về điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Them mot benh nhan nghi ngo doc pate Minh Chay dieu tri tai Dong Nai hinh anh 1
Điều trị cho bệnh nhân nghi ngộ độc do ăn pate Minh Chay tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Tối 7/9, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục điều trị.

Theo các bác sỹ bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, hiện bệnh nhân N.T.N.T tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có thể hiểu và thực hiện được y lệnh của bác sỹ, tim đều, rõ, phổi thông khí rõ nhưng vẫn phải thở máy.

Bệnh nhân không có dấu hiệu nhiễm trùng, được điều trị hỗ trợ hô hấp bằng máy thở và tập vật lý trị liệu để cải thiện sức cơ.

Sau khi hội chẩn với các bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã có hướng điều trị cụ thể cho 2 bệnh nhân đang điều trị trước đó.

Đối với bệnh nhân N.T.T. (20 tuổi, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị rối loạn tri giác cho bệnh nhân, giải quyết hô hấp với thở máy hỗ trợ, đo điện não, điện cơ, chụp MRI não, tăng cường tập vật lý trị liệu và ngưng sử dụng thuốc kháng sinh.

Còn đối với bệnh nhân T.T.G. (26 tuổi, ngụ Thừa Thiên-Huế), hiện đang tỉnh, tiếp xúc tốt, 2 ngày gần đây có lên cơn co giật, ngoài cơn tỉnh táo bình thường, chụp MRI sọ não được chẩn đoán viêm màng não.

Các bác sỹ sẽ thực hiện tập vật lý trị liệu, rút ống nội khí quản cho bệnh nhân, đồng thời theo dõi xác định cơn động kinh thật sự, nếu có thì xem xét chọc dò dịch não tủy, X-quang phổi.

Lê Xuân/ TTXVN

Bài mới
Đọc nhiều