+
Aa
-
like
comment

Thêm một bé gái 9 tuổi nghi bị “chị dâu” bạo hành gây nhiều thương tích

19/01/2022 08:10

Trong quá trình học bài tại nhà, bé gái 9 tuổi bị người yêu của anh trai sống cùng nhà dùng tay, cây đánh đập gây thương tích.

Chị Y và anh L cho xác nhận câu chuyện nhưng phản ánh rằng không đến mức bé gái bị bạo hành gây đa chấn thương. Ảnh: NT

Ngày 19/1, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đang điều tra vụ việc một bé gái 9 tuổi nghi bị “chị dâu” bạo hành nhiều ngày.

Theo đó ngày 12/1, người dân trình báo công an xã Thới Tam Thôn về việc bé gái tên A. (9 tuổi, xã Thới Tam Thôn) có dấu hiệu bị chị dâu bạo hành.

Nhận được tin báo, công an vào cuộc điều tra, xác minh được biết bé A. sống chung với anh trai tên L. (32 tuổi) và Lê Thị Y. (31 tuổi, vợ chưa cưới của L.) tại căn nhà tại xã Thới Tam Thôn.

Trong quá trình bé A. học bài tại nhà, Y. đã có hành động dùng tay đánh nhiều lần vào mặt bé. Hậu quả bé A. bị nhiều vết thương. Đánh xong, Y. đuổi bé A. ra khỏi nhà.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy bé A. nhiều lần bị Y. dùng tay đánh vào đầu, mặt và dùng cây đánh vào các bộ phận khác. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã tiếp nhận hồ sơ bệnh án của bé A. với kết quả đa chấn thương.

Hiện công an đã khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera an ninh ghi lại cảnh bé A. bị chị dâu có dấu hiệu bạo hành khi nhiều lần đánh vào mặt bé.

Chính quyền địa phương nói gì?

Căn nhà nơi xảy ra sự việc bé gái 9 tuổi bị đánh. Ảnh: T.L.

Đại diện UBND xã Thới Tam Thôn cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, xã đã mời cháu bé và chị Y. lên làm việc.

Bước đầu, chị Y. cho biết là vợ sắp cưới của anh L. (33 tuổi, anh trai của A.). Cả 3 sống chung tại căn nhà ở ấp Thới Tứ.

Trong quá trình dạy bé A. học bài, do cháu bé không chịu học, làm bài tập, chị Y. có đánh vài cái vào mặt.

“Sự việc đã được lực lượng chức năng xã ghi nhận, lập hồ sơ chuyển cho Công an huyện Hóc Môn điều tra theo thẩm quyền. Khi nào có thông tin xử lý, xã sẽ cung cấp cho báo chí”, vị đại diện cho biết thêm.

Căn hẻm nhỏ dẫn vào nhà anh L. mấy ngày qua xôn xao về sự việc bé gái 9 tuổi nghi bị vợ sắp cưới của anh trai bạo hành.

Một hàng xóm cho biết ngày 11/1, thấy bé A. vừa đi bộ vừa khóc trong hẻm nên mọi người đến vỗ về, hỏi thăm. Lúc này, họ thấy một bên mặt bé bị sưng, đỏ.

“Bé gái nói bị chị Y. đánh, đuổi đi nên người dân chở bé lên xã trình báo”, một người dân kể lại.

Theo người dân, mẹ bé A. đang thi hành án tù. Từ năm 3 tuổi, bé gái đã ở chung với anh trai. Thường ngày, hàng xóm cũng nghe tiếng bé khóc, nhưng họ nghĩ con nít nghịch ngợm.

Người thân lên tiếng

Anh L. cho biết sống chung với Y. đã được 5-6 năm, nhưng chưa đăng ký kết hôn. Khoảng thời gian này, chị Y. sống hòa thuận, chăm sóc A. Tuy nhiên, trong vấn đề học hành, bé A. thường lơ đãng, không tập trung.

“Bé không chịu học, làm bài tập. Hôm trước, cô giáo cho đề thi thử nhưng bé không làm, nói muốn nghỉ học”, anh L. chia sẻ.

Hôm xảy ra vụ việc, do bé không chịu làm bài nên Y. tức giận, có đánh vào mặt bé mấy cái và dọa nếu bé không chịu học sẽ đuổi đi.

Nói về hành động này, anh L. cho rằng Y. “nóng giận mất khôn”. “Phía công an cũng mời chúng tôi lên làm việc, lấy lời khai. Giờ chúng tôi cũng đang chờ kết luận từ phía công an”, anh L. nói thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, bà H. (dì ruột cháu A.) đã đón bé về nhà ở ấp Tam Đông 3 để chăm sóc. Trao đổi với phóng viên, bà H. nhận xét A. nghịch ngợm, thông minh nhưng lười học.

“Tối qua tôi bảo bé học bài. Một lúc sau, bé tự nhiên khóc ầm lên. Tôi chạy tới hỏi thì bé nói không muốn học, muốn đi làm. Tôi hỏi con còn nhỏ thì làm được gì thì cháu nói đi rửa chén, giặt đồ thuê”, bà H. chia sẻ và cho biết đã làm công tác tư tưởng, hứa thưởng quần áo, đến giờ bé A. đã chịu làm bài.

Nói về dự tính sắp tới, bà H. cho biết sẽ nuôi dưỡng, chăm sóc A. đến khi mẹ bé ra tù sẽ giao lại.

“Nói bé bị Y. bạo hành thì nặng nề quá. Y. đã chăm sóc cháu gái tôi nhiều năm qua. Tôi giở tập vở của A. thì toàn thấy chữ của Y. viết cho cháu”, bà H. tâm sự.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều