+
Aa
-
like
comment

Thêm loạt ứng dụng Trung Quốc bị Ấn Độ cấm lưu hành

25/11/2020 10:55

Ấn Độ liệt 43 ứng dụng di động nổi tiếng đến từ Trung Quốc như AliExpress, Lalamove, vào trong danh sách cấm ở nước này.

Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ hôm 24/11 ban hành lệnh cấm với 43 ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ, các ứng dụng đã “tham gia vào các hoạt động gây hại đến chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, quốc phòng, an ninh và trật tự công cộng của Ấn Độ”.

Trong số các ứng dụng bị cấm hoạt động tại Ấn Độ, đáng chú ý có các sản phẩm của Alibaba, như AliSuppliers, Alibaba Workbench, AliExpress, Alipay Cashier, Taobao Live. Bên cạnh đó còn có ứng dụng mạng xã hội và hẹn hò, như Chinese Social, Date in Asia, WeDate…

Thêm loạt ứng dụng Trung Quốc bị Ấn Độ cấm lưu hành - 1
Ấn Độ cấm thêm 43 ứng dụng Trung Quốc với cáo buộc đe dọa chủ quyền. (Ảnh: Bloomberg)

Với quyết định này, Ấn Độ đã cấm hơn 200 ứng dụng từ Trung Quốc. Đây là lần thứ 3 nước này đưa ra lệnh cấm như vậy. Trước đó, loạt ứng dụng như TikTok, PUBG Mobile, Wechat, cũng bị nước này hạn chế. Ấn Độ cho rằng, các ứng dụng này thu thập và chia sẻ dữ liệu người dùng có thể gây ra mối đe dọa cho nhà nước.

TechCrunch cho hay, trong top 500 ứng dụng được dùng nhiều tại Ấn Độ, hiện không còn bất cứ ứng dụng nào nguồn gốc Trung Quốc.

Các động thái mà Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ gọi là “cuộc tấn công kỹ thuật số” được bắt đầu sau khi 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong một cuộc giao tranh với quân đội Trung Quốc tại một khu vực biên giới trên dãy Himalaya vào tháng 6.

Lệnh cấm của Ấn Độ ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của nhiều công ty công nghệ Trung Quốc. Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất để phát triển của các công ty như Alibaba, Bytedance và Tencent. Thế nhưng, trước động thái của Ấn Độ, nhiều trong số này đã phải tạm dừng kế hoạch phát triển.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều