+
Aa
-
like
comment

Thêm gần 3 triệu dân ở Đông Bắc Trung Quốc bị phong tỏa

18/01/2021 18:36

Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt đối với thêm gần 3 triệu dân ở tỉnh Cát Lâm sau khi ghi nhận sự tăng vọt số ca mắc COVID-19 có liên quan tới một nhân viên chào hàng.

Ngày 18/1, hãng AFP đưa tin Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt đối với thêm gần 3 triệu dân ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc nước này, sau khi ghi nhận sự tăng vọt số ca mắc COVID-19 có liên quan tới một nhân viên chào hàng.

Mặc dù Trung Quốc đã tương đối kiểm soát được dịch COVID-19, song sự gia tăng mạnh các ca mắc trong vài tuần qua đã khiến nước này áp đặt các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại và triển khai nhiều đợt xét nghiệm hàng loạt.

Them gan 3 trieu dan o Dong Bac Trung Quoc bi phong toa hinh anh 1
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại một nhà ga ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Giờ đây đã có hơn 19 triệu dân ở vùng Đông Bắc không được phép rời khỏi nhà. Trong một số trường hợp, họ chỉ có thể đăng ký để đi mua hàng tạp hóa mỗi 3 ngày/lần.

Trước đó, nhà chức trách đã phát hiện hơn 100 ca mắc ở tỉnh Cát Lâm có liên quan tới một nhân viên chào hàng mắc virus SARS-CoV-2 mà không có triệu chứng ở thành phố Hắc Long Giang lân cận, nơi đã được ban bố tình trạng khẩn cấp.

Người này đã di chuyển tới hai thành phố khác nhau, vốn hiện đã được ban hành lệnh phong tỏa, và tổ chức hội thảo chăm sóc sức khỏe cho người trung niên và người cao tuổi.

Một cuộc điều tra đã được triển khai đối với các trung tâm chăm sóc sức khỏe đã tổ chức các buổi hội thảo trên nhằm xem xét liệu hoạt động của họ có cấu thành hành vi kinh doanh bất hợp pháp hay không.

(Theo AFP)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều