+
Aa
-
like
comment

Thêm gần 1,5 triệu liều vắc xin Moderna đã về đến TP.HCM

25/07/2021 08:18

Theo Bộ Y tế, Việt Nam có thêm hơn 3 triệu liều vắc xin Moderna do Chính phủ Mỹ hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX; gần 1,5 triệu liều đã được chuyển đến TP.HCM tối 24.7.

Theo Bộ Y tế, trong 2 ngày 24 và 25.7, thêm hơn 3 triệu liều vắc xin Moderna do chính phủ  Mỹ hỗ trợ thông qua cơ chế COVAX được chuyển đến Việt Nam.

Trong đó gần 1,5 triệu liều đã được chuyển đến TP.HCM tối ngày 24.7 và hơn 1,5 triệu liều đến Hà Nội trong hôm nay, 25.7.

Thêm gần 1,5 triệu liều vắc xin Moderna đã về đến TP.HCM tối 24.7, trong số hơn 3 triều liều do Mỹ viện trợ Việt Nam đợt 2, thông qua cơ chế COVAX.

Đây là lô vắc xin Moderna thứ 2 đến Việt Nam trong tháng 7 này, nâng tổng số vắc xin do Chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX lên đến hơn 5 triệu liều.

Trước đó, 2 triệu liều vắc xin Moderna đã về đến Việt Nam ngày 10.7, được Bộ Y tế phân bổ cho TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh, thành.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, số vắc xin từ cơ chế COVAX sẽ góp phần việc thực hiện mục tiêu đạt tỉ lệ tiêm chủng 20% ở các quốc gia thu nhâp thấp và trung bình trong giai đoạn phân bổ vắc xin đầu tiên.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 7,49 triệu liều vắc xin Covid-19 từ cơ chế COVAX, với 4 lô hàng, bao gồm: hơn 5 triệu liều vắc xin Moderna do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ và hơn 2,49 triệu  liều vắc xin AstraZeneca.

Kể từ khi lô vắc xin đầu tiên đến Việt Nam hồi đầu tháng 4 thông qua cơ chế COVAX, đến nay Việt Nam đã triển khai tiêm gần 4,5 triệu liều vắc xin Covid-19, trong đó có 353.601 người đã được tiêm liều thứ 2. Nguồn vắc xin bổ sung sẽ giúp hệ thống y tế mở rộng độ bao phủ tiêm chủng và tiếp cận nhiều người hơn trong các nhóm đối tượng ưu tiên, từ đó góp phần giúp Việt Nam đạt được mục tiêu tiêm phòng cho hơn 70% dân số đến cuối quý 1 năm 2022.

Cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh vắc xin và tiêm chủng (GAVI) đồng khởi xướng, UNICEF là đối tác thực hiện chính.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều