+
Aa
-
like
comment

Thêm bác sĩ Viện Sốt rét trung ương mắc COVID-19 tại Gia Lai

02/02/2021 18:28

UBND tỉnh Gia Lai cho biết vừa phát hiện thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng số người nhiễm lên 13.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai

Chiều 2-2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – cho biết vừa phát hiện thêm một bác sĩ công tác tại Viện Sốt rét trung ương ở Hà Nội đến công tác tại Gia Lai dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó sáng cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai cũng thông báo về ca mắc COVID-19 từng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai khám bệnh.

Như vậy, đến chiều cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 13 ca dương tính với COVID-19. Các trường hợp được ghi nhận tại 5 địa phương gồm huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Trong tổng số 13 ca dương tính với SARS-CoV-2 có 3 người công tác tại Viện Sốt rét trung ương. Số bệnh nhân còn lại thường trú tại Gia Lai.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng đã cách ly nhiều F1 là cán bộ, nhân viên công tác tại bệnh viện.

“Để đảm bảo kiểm soát dịch và thuận lợi cho việc truy vết, tỉnh Gia Lai đã phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời cho ngưng hoạt động bệnh viện trong 2 ngày để theo dõi”, bà Lịch thông tin.

Trước tình hình dịch phức tạp tại Gia Lai, Bộ Y tế đã đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cử ngay đội phản ứng nhanh đi Gia Lai hỗ trợ chống dịch.

HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Bài mới
Đọc nhiều