+
Aa
-
like
comment

Thêm 4 BN Covid-19 tại Đà Nẵng xuất viện, có người từng phải dùng ECMO

Sơn Ca - 24/08/2020 15:26

Sáng nay (24/8), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 4 bệnh nhân (BN) Covid-19, trong đó có 1 ca có bệnh nền nặng.

4 BN Covid-19 được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện sáng nay (24/8)

Các bệnh nhân được xuất viện gồm: BN 582, 807, 915, 922 (đều trú tại TP Đà Nẵng), sau một thời gian điều trị, các bệnh nhân đều không còn dấu hiệu sốt, không khó thở và có từ 3 đến 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bố trí xe đưa về nhà cách ly 14 ngày, dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương.

Trong các bệnh nhân được xuất viện lần này, có BN 582 (nam, 55 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi Covid-19, nhưng phải ở lại bệnh viện để điều trị bệnh lý nền. BN 582 là trường hợp bệnh nặng, phải hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần.

Bệnh nhân có bệnh lý nền như: tăng huyết áp, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Để điều trị cho bệnh nhân, các bác sĩ phải thực hiện ECMO và thay huyết tương. Hiện bệnh nhân không còn sốt, ho ít, không khó thở, có thể ăn uống, đi lại còn yếu, X-quang cải thiện, có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ Trần Thanh Linh (Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy), trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 582 cho hay, bệnh nhân đã hồi phục hơn 90% và không để lại bất kỳ di chứng nào, đây là thành công của cả tập thể, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục chữa trị cho bệnh nhân nặng tiếp theo.

Bài mới
Đọc nhiều