+
Aa
-
like
comment

Thêm 29 học sinh tiểu học nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

13/09/2020 16:03

Trong 3 ngày qua đã có 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn TP.HCM khiến nhiều trẻ em phải nhập viện.

Chiều nay, 13.9, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2 TP.HCM, cho biết  tính đến 15 giờ cùng ngày (13.9),  bệnh viện này đã tiếp nhận 29 em học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông (P.Bình Trưng Đông, Q.2) với biểu hiện sốt, nôn ói, tiêu chảy… nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các em học sinh đang nằm điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Q.2, TP.HCM /// Ảnh: BVCC
Các em học sinh đang nằm điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Q.2, TP.HCM

Trong đó, 15 em học sinh nhập viện vào chiều tối 12.9 và 14 em nhập viện vào hôm nay, 13.9. Trong 29 em học sinh này có 1 em điều trị ngoại trú, 28 em đang điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện.

Theo bác sĩ Khanh, hầu hết các em có biểu hiện nhẹ: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy và 1 em có biểu hiện trung bình: sốt, ói, tiêu chảy, lừ đừ. 30% trong số học sinh này được truyền dịch do mất nước.

Thông tin ban đầu cho biết, trưa thứ 11.9, học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông ăn bánh canh nấu tôm và sau đó dùng bữa xế với bánh su kem. Nhưng sang chiều tối hôm sau là 12.9 (thứ 7) và 13.9 mới xuất hiện các triệu chứng như trên.

Các cơ quan chức năng Q.2 đang tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm máu, siêu âm  tìm nguyên nhân. Dự kiến, các em sẽ được cho về chiều tối nay.

Đại diện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã nắm vụ việc nói trên, đang chờ Q.2 báo cáo cụ thể.

Trước đó, ngày 11.9 cũng có 26 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 (Q.Gò Vấp) được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng sốt, nôn ói… nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm với món thịt kho trứng, canh bầu nấu thịt.

Duy Tính/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều