+
Aa
-
like
comment

Thêm 1 hành khách trên du thuyền Diamond Princess tử vong

Hoài Nam - 23/02/2020 21:45

Đây là trường hợp tử vong thứ 3 trong số những người từng có mặt trên du thuyền bị cách ly do dịch viêm phổi Covid-19 bùng phát.

Bộ Y tế Nhật Bản hôm nay (23/2) xác định có thêm 1 trường hợp trên du thuyền Diamond Princess tử vong . Đây là trường hợp tử vong thứ 3 trong số những người từng có mặt trên du thuyền bị cách ly do dịch viêm phổi Covid-19 bùng phát.

them 1 hanh khach tren du thuyen diamond princess tu vong hinh 1
Du thuyền Diamond Princess ở cảng Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: ABC

Tuy nhiên, Bộ y tế Nhật Bản không cho biết trường hợp tử vong này là hành khách hay thủy thủ đoàn cũng như về tình trạng bệnh có dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2) hay không.

Trước đó, trong thời gian tàu bị cách ly, hai hành khách là công dân Nhật Bản đã chết vì nhiễm virus. Đó là trường hợp một hành khách nam 87 tuổi và một hành khách nữ 84 tuổi.

Trong vòng 3 ngày từ 19-21/2, Nhật Bản cũng đã đưa 969 hành khách từ du thuyền lên bờ, hiện tại vẫn còn khoảng hơn 1.000 người bao gồm cả thủy thủ đoàn vẫn trên thuyền. Một số nước vẫn đang tiếp tục đàm phán biện pháp để đưa công dân mình trên tàu về nước. Đến nay đã có Mỹ, Hàn Quốc, Canada đã đưa công dân về nước. Tuy nhiên, những người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vẫn đang điều trị tại Nhật Bản.

Mỹ cũng đã xác nhận 18 bệnh nhân dương tính với virus corona trên chuyến bay thuê bao trở về từ Nhật Bản, Israel 1 người và Australia 6 người.

Trong số 23 người chưa được kiểm tra có 19 người Nhật Bản và 4 người ngoại quốc. Đến ngày hôm nay đã có 3 người xét nghiệm cho kết quả âm tính, còn 20 người vẫn đang đợi kết quả kiểm tra có nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Ngoài ra khi quá trình di chuyển của những hành khách này sẽ được kiểm tra.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều