+
Aa
-
like
comment

The Straits Times: Việt Nam đang hội đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để di lên

Bảo Trâm - 21/01/2021 08:29

Trang The Straits Times của Singapore vừa có bài viết với nội dung Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho một sự kiện chính trị quan trọng là Đại hội Đảng lần thứ XIII trong điều kiện vô cùng thuận lợi mà không nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay có được.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội dự phiên họp trù bị.

Theo The Straits Times, Việt Nam gần như là quốc gia duy nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại vô cùng an toàn, khi tình hình đại dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát, trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế được dự báo “tiến nhanh, vượt xa” hơn các nước trong khu vực. Việt Nam thậm chí ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài hơn, đặc biệt khi Hà Nội vừa ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU).

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để tổ chức một sự kiện chính trị quan trọng bậc nhất của quốc gia trong bối cảnh cả thế giới khủng hoảng chính là điểm khác biệt chỉ có ở Việt Nam, theo Straits Times.

The Straits Times còn tỏ rõ sự bất ngờ nêu khi các hãng hàng không khu vực lâm vào tình cảnh khó khăn trầm trọng, hãng hàng không thứ năm của Việt Nam đã khai trương chuyến bay đầu tiên vào tháng 12/2020. Bên cạnh đó, nỗ lực chống tham nhũng ở cấp cao cũng đã giúp nâng cao uy tín của Việt Nam trong nhân dân.

Tiến sĩ Lê Thái Hà, Trường Chính sách công và quản lý Fulbright, khi trả lời Straits Times đã đưa ra đánh giá rằng vị thế của Việt Nam hiện tại đang cực kỳ vững chắc. Chính phủ đã giảm bớt được nợ công, tăng dự trữ ngoại hối và tạo ra được một môi trường thuận lợi hơn cho các doanh nhân khởi nghiệp.

Theo Straits Times, Đại hội Đảng Việt Nam lần thứ XIII dự kiến diễn ra từ ngày 25/1-2/2 sẽ đề giúp ra phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bầu ra ban lãnh đạo khóa mới, đây cũng sẽ là tiến đề để Việt Nam vượt xa hơn trong tương lai.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Straits Times)

Bài mới
Đọc nhiều