+
Aa
-
like
comment

The Straits Times: Trung Quốc lại ngang ngược, tổ chức tập trận trái phép tại Biển Đông

Bảo Trâm - 11/08/2020 14:59

Trang Straits Times sáng 11/8 đã đăng tải thông tin Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận, bắn đạn thật trên Biển Đông từ ngày 12-14/8.

Theo Straits Times, Cục Hải quân Quảng Tây của Trung Quốc đã phát đi 2 thông báo vào ngày 10/8, cho biết lực lượng Hải quân nước này sẽ tiến hành kéo tàu quân sự để tập trận bắn đạn thật trên biển.

Được biết, đây là lần thứ hai Trung Quốc tiến hành tập trận trên khu vực Biển Đông bằng đạn thật.

khu vực tập trận bằng đạn thật của Trung Quốc

Khu vực tập trận lần này có phạm vi nhỏ hơn só với cuộc tập trận vừa kết thúc vào đầu tháng 8, tuy nhiên vị trí tập trận có vẻ xích gần hơn về phía Việt Nam, theo The Straits Times.

Ngòai ra, trước đó đoàn tàu kéo Trung Quốc mang tên De Shun sau khi rời khỏi Quảng Châu đi về hướng Trường Sa, Việt Nam đã lập tức tắt tín hiệu AIS ngay khi đến gần khu vực Đá Chữ Thập.

Theo định vị, nhiều khả năng tàu De Shun đang cố gắng đi thẳng đến khu vực Đá Châu Viên hoặc một địa điểm khác ở phía tây Trường Sa, nơi mà Trung Quốc không kiểm soát bất kỳ thực thể nào.

Theo The Straits Times, tàu kéo De Shun nhiều khả năng không phải chỉ đi ngang qua bởi dữ liệu vệ tinh ghi nhận trước đó ghi rõ đích đến của nó là quần đảo Trường Sa, Việt Nam.

Hình ảnh vệ tinh của tàu kéo De Shun

Được biết, tàu De Shun là tàu hỗ trợ xử lí neo và cung ứng dịch vụ (AHTS-Anchor Handling Tug Supply) thuộc Cục cứu hộ Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là loại tàu thường được sử dụng trong hoạt động dầu khí trên biển hoặc dùng với mục đích cứu hộ khi cần thiết.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Straits Times)

Bài mới
Đọc nhiều