+
Aa
-
like
comment

The Star: Việt Nam, minh chứng cho quốc gia nhỏ bé nhưng phi thường!

Bảo Trâm - 03/02/2021 06:24

Trang The Star của Malaysia vừa có bài viết nói về kết quả Đại hội Đảng lần thứ XIII, cho thấy Việt Nam đang chú trọng sự ổn định của nhà nước và duy trì lập trường, chính sách hiện nay, mở cửa với thế giới bên ngoài và thu hút đầu tư nước ngoài làm động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

The Star trích phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nói về phương hướng của Việt Nam trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, rằng đất nước sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và duy trì chiến dịch chống tham nhũng cứng rắn sau khi ông được bổ nhiệm nhiệm kỳ thứ ba.

Cơ hội, thuận lợi sẽ có nhiều nhưng thách thức và khó khăn cũng không thể lường trước được”, ông Trọng nói trong bài phát biểu bế mạc ngày 1/2, một ngày sau khi tái đắc cử. “Vì vậy, chúng ta không được lơ là, không được tự mãn, kiêu ngạo. Chúng tôi phải khiêm tốn và học hỏi nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người”, The Star trích lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận được sự tín nhiệm từ thành công của chiến dịch chống tham nhũng và phát triển đường lối đổi mới của Đảng đưa Việt Nam tiếp tục hội nhập với nền kinh tế toàn cầu. Ông và các nhà lãnh đạo khác sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ trước mắt là phục hồi nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của quốc gia trong bối cảnh đại dịch, cân bằng lợi ích khi căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc – các đối tác thương mại quan trọng nhất – và quản lý các tranh chấp lãnh thổ ngày càng gia tăng ở Biển Đông .

Trong nước, họ sẽ cố gắng duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ bằng cách tiếp tục cải cách môi trường kinh doanh, ngăn chặn tham nhũng và giải quyết một số vấn đề cấp bách như ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu”, Lê Hồng Hiệp, chuyên gia về kinh tế và chính trị Việt Nam cho biết xe tăng ISEAS-Yusof Ishak Institute ở Singapore.

Ông nói: “Về bên ngoài, họ sẽ tiếp tục theo đuổi thương mại và đầu tư cởi mở, trong khi cố gắng quản lý tranh chấp Biển Đông một cách hòa bình và điều hướng các sóng gió tạo ra do tăng cường cạnh tranh Mỹ-Trung.”

Chúng tôi đặt mục tiêu đến giữa thế kỷ XXI sẽ đưa nước ta trở thành một nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, ông Nguyễn Phú Trọng tuyên bố.

Việt Nam, quốc gia đã ký hơn 10 hiệp định thương mại toàn cầu trong những năm gần đây, đã và đang ngày càng gắn kết với nền kinh tế toàn cầu. Các mục tiêu chính sách đối ngoại của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ chặt chẽ hơn với Mỹ, thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước này, đồng thời giải quyết căng thẳng lãnh thổ Biển Đông với Trung Quốc, quốc gia cung cấp nguyên liệu và thiết bị cho các nhà máy Việt Nam.

Theo The Star, Việt Nam gần như là quốc gia duy nhất thế giới có nguồn lực hạn chế nhưng lại thành công về nhiều mặt, mặc cho cơn bão khủng hoảng toàn quét qua.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Star)

Bài mới
Đọc nhiều